Dòng sự kiện:
Hà Tĩnh: Mẹ con sản phụ tử vong, gia đình mong lời giải thích
03/09/2017 21:14:17
Người nhà sản phụ P.T.T đến khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu các bác sỹ khoa Sản giải thích nguyên nhân cái chết của chị T.

Sản phụ là chị P.T.T (SN 1984), thường trú tại khối 6 phường Đại Nài, TP Hà Tĩnh.

Theo người nhà cho biết, khoảng 5h sáng ngày 3/9, chị T. đau bụng có hiện tượng chuyển dạ nên gia đình đưa vào viện. Thời điểm đó, sức khỏe chị T. bình thường. Lúc đến bệnh viện, chị T. còn tự đi bằng thang bộ lên tầng 4 mà không đi thang máy vì muốn “đi thang bộ cho dễ sinh...”

Gia đình nạn nhân tập trung tại bệnh viện

Các bác sỹ tiến hành thăm khám và thông báo cho gia đình rằng chị T. chuẩn bị sinh. Đến 6h30, bác sỹ cho biết cổ tử của sản phụ đã mở 2cm, sau đó thì mở được 6cm. 10 phút sau, bệnh nhân xuất hiện cơn co tử cung mạnh, ối vỡ, sản phụ lơ mơ, gọi không phản ứng. Bác sỹ thông báo với gia đình mẹ đã chết lâm sàng 97%, phải làm thủ tục mổ để cứu con.

Đến khoảng 8h ca mổ thành công. Sau đó gia đình nhận được thông báo từ các bác sỹ là chị T. đã qua cơn nguy kịch và chuyển qua phòng hồi sức cấp cứu. Thế nhưng đến 16h15, chị T. tử vong. Nhận tin, người nhà chị T. yêu cầu bệnh viện phải giải thích nguyên nhân.

Người cha thẫn thờ trước cái chết của con gái của mình 

Chiều ngày cùng ngày, Ban giám đốc bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh đã có buổi tiếp xúc với đại diện gia đình bệnh nhân.

Phía bệnh viện gồm có ông Hoàng Quang Trung - Phó Giám đốc bệnh viện, Dược sỹ Tôn Đức Quý - Trưởng lãnh đạo bệnh viện, bác sỹ Nguyễn Thị Thúy - Trưởng khoa sản, ông Hoàng Song Hào - Trưởng phòng quản lý chất lượng.

Tại buổi tiếp xúc, bác sỹ Nguyễn Thị Thúy giải thích bệnh nhân tử vong do tắc mạch ối, thai đủ tháng sinh con thứ 2, tai biến sản khoa nặng, diễn biến nhanh, không lường trước được. Dù bệnh viện đã hết sức cứu chữa nhưng không thể cứu được.

Các bác sỹ tiếp xúc với gia đình nạn nhân

Bệnh viện cho biết, nếu gia đình muốn biết nguyên nhân tử vong thực sự của bệnh nhân và yêu cầu mổ khám nghiệm tử thi, phía bệnh viện sẽ phối hợp để làm rõ và chia sẽ nỗi mất mát với gia đình.

Phi Long

 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến