Dòng sự kiện:
Hà Tĩnh: Nghi vấn cơ sở giết mổ 'tiếp tay' làm thịt lợn bệnh tuồn ra ngoài
19/01/2018 19:30:41
Nghi vấn tại cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm tập trung xã Sơn Trung, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đang “chứa chấp” lợn thịt nghi vấn bị bệnh.

Sáng 19/1, Ban quản lý (BQL) chợ Phố Châu phát hiện một số lợn thịt mặc dù đã được đóng dấu kiểm dịch từ lò mổ có dấu hiệu của bệnh lở mồm, long móng nên đã từ chối không cho đưa vào chợ để bán cho người tiêu dùng. Đồng thời, BQL báo cho cơ quan chức năng biết sự việc.

“Sáng nay chúng tôi phát hiện tiểu thương bán thịt lợn chuyển màu nhiều chân long móng, đầu lợn có dấu hiệu lở loét. Mặc dù đã có dấu kiểm dịch từ cơ sở giết mổ tập trung nhưng chúng tôi đã từ chối không cho đưa lợn vào chợ bán. Đồng thời, tôi giao cấp phó báo cáo sự việc lên các cơ quan chức năng để vào cuộc kiểm tra, xử lý”, ông Nguyễn Trường Hải, Trưởng BQL chợ Phố Châu cho biết.

Phóng viên ghi nhận hình ảnh tại thị trấn Phố Châu, nhiều quầy rải rác dọc đường 71 bán thịt không rõ nguồn gốc. Số thịt này hầu như lâu nay không được các cơ quan chức năng kiểm soát chặt chẽ.

Trên trục đường 71, thị trấn Phố Châu thịt lợn được bày bán tràn lan.

Cùng thời điểm, PV nhận được phản ánh, tại lò mổ giết thịt tập trung tại xã Sơn Trung, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) có chứa lợn mang mầm bệnh. Tại đây, PV ghi nhận có gần 10 con lợn đang chờ giết thịt. Một số con có dấu hiệu kiệt sức, không thể đứng dậy đi lại được.

Cơ sở giết mổ tập trung tại xã Sơn Trung, huyeeenj Hương Sơn (Hà Tĩnh).

Ông Đỗ Thanh Tình, Trạm trưởng trạm thú y huyện Hương Sơn có mặt cùng PV cho biết: “Nhận được phản ánh, tôi đã có mặt trực tiếp qua kiểm tra bằng mắt thường, đã thấy lợn không đứng được, móng có nhiều vết bong tróc”. Sau đó, ông Tình đã lập biên bản, lấy mẫu xét nghiệm.

Trong lò mổ sáng ngày (19/1) có một con lợn đang chờ giết mổ không thể đứng được ở chân có nhiều vết lở loét, bong tróc

Trước đó 2 tháng, cũng ngay tại lò mổ này, cơ quan chức năng đã phát hiện có 7 con lợn bị bệnh lở mồm long móng. Toàn bộ số lợn này đã được tổ chức tiêu huỷ. Chủ lò là ông Trần Anh Đức, nhưng ông này thường xuyên không có mặt mà chỉ có 1 đến 2 nhân công làm vệ sinh tại đây.

Ông Lê Quang Hồ, Trưởng phòng Nông nghiệp - Phát triển nông thôn huyện Hương Sơn cho biết: “Có thông tin gia súc không rõ nguồn gốc mang về giết mổ tại lò tập trung và chúng tôi đang cho theo dõi. Việc sáng nay (19/1), phát hiện lợn bất thường, dấu hiệu mang mầm bệnh tôi đã cho lập biên bản. Nếu lợn có mang bệnh thì chúng tôi sẽ tổ chức tiêu huy như trước đây”.

Ngày 16/1, tại cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm tập trung xã Sơn Trung đã xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng khiến bà Trần Thị Bình ở Khối 9, thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) bị bỏng nặng. Bà Bình bị bỏng toàn thân sau khi ngã vào nồi nước đang sôi ở lò mổ này.

Hồ Thắng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến