Dòng sự kiện:
Hà Tĩnh: Nghiêm cấm người nhà vào ga đón công dân từ TP HCM trở về nhằm đảm bảo phòng dịch
25/07/2021 05:39:04
Trước khi về đến Ga Yên Trung, tàu sẽ dừng tại Ga Hương Phố (huyện Hương Khê) để bà con 2 huyện Vũ Quang và Hương Khê (Hà Tĩnh) xuống tàu. Người nhà công dân không được vào ga đón nhằm đảm bảo công tác phòng dịch.

Chiều 24/7, tỉnh Hà Tĩnh họp bàn về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và đón công dân ở các tỉnh phía Nam về trên địa bàn. Theo đó đã thống nhất về thứ tự xuống tàu tại ga của các công dân theo từng huyện, thị, thành phố để tạo thuận lợi cho các địa phương đón công dân, tránh bị ùn tắc.

Tỉnh Hà Tĩnh họp bàn về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và đón công dân ở các tỉnh phía Nam về trên địa bàn (Ảnh: SYT)

Tàu SE14 chở hơn 700 công dân Hà Tĩnh đã xuất bến tại Ga Sài Gòn vào lúc 20h45 cùng ngày, dự kiến khoảng 5h ngày 26/7 sẽ về đến Ga Yên Trung (huyện Đức Thọ). Nhằm tạo thuận lợi cho bà con huyện Vũ Quang và Hương Khê, trước khi về đến Ga Yên Trung, tàu sẽ dừng lại tại Ga Hương Phố (huyện Hương Khê) để cho bà con 2 huyện xuống tàu.

Tại 2 Ga Hương Phố và Yên Trung, tỉnh Hà Tĩnh sẽ bố trí xe cấp cứu và tối thiểu 5 phòng cách ly để ứng phó khi có công dân có các triệu chứng nghi ngờ.

Khi công dân về đến ga tàu, nghiêm cấm người nhà công dân vào ga để đón nhằm đảm bảo công tác phòng dịch. Công dân sẽ được lực lượng chức năng các địa phương tổ chức đón và đưa đến các khu cách ly đã chuẩn bị từ trước.

Trước đó, bắt đầu từ 17h cùng ngày, 748 công dân Hà Tĩnh đã làm các thủ tục cần thiết để lên tàu SE14. Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, cơ bản công dân mỗi huyện, thị, thành phố sẽ được bố trí 1 toa riêng.

Hơn 700 công dân Hà Tĩnh đã lên tàu để về quê (Ảnh: Trần Hiệp)

Trên chuyến tàu này, Đường sắt Việt Nam cũng bố trí 1 toa dự phòng để cách ly các trường hợp có triệu chứng nghi ngờ hoặc xử lý các tình huống y tế trong quá trình về.

Được biết, sau chuyến tàu đón công dân đầu tiên này, Hà Tĩnh tiếp tục tổ chức các đợt đón công dân có nguyện vọng trở về, trong đó, tỉnh này cũng đang xây dựng phương án bố trí 1 chuyến máy bay để đón khoảng 200 công dân có hoàn cảnh khó khăn từ TP HCM và các tỉnh phía Nam trở về.

Đối với công dân được tổ chức đưa về sẽ được miễn phí 2 lần xét nghiệm, lần 1, lần 2 theo chủ trương của UBND tỉnh Hà Tĩnh. Công dân sẽ phải nộp tiền phí xét nghiệm lần 3,4 với số tiền 227.000đ/lần (thu theo mẫu gộp 5 theo Quyết định 4356/QĐ-BYT ngày 28/5/2021 của Bộ Y tế).

Riêng những công dân tự ý trở về từ vùng đang thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ phải tự chịu hoàn toàn chi phí cách ly, xét nghiệm và nếu để lây lan dịch bệnh sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Hiệp Nam

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến