Dòng sự kiện:
Hà Tĩnh: Nhiều nhà xe ‘đóng lốt’ phòng tránh dịch Covid-19
12/03/2020 20:14:19
Nhiều nhà xe tại huyện miền núi Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã tự nguyện nghỉ tuyến để cùng với xã hội đề phòng dịch Covid-19 lây lan trên diện rộng.

Trước diễn biễn phức tạp của dịch Covid-19 nhiều tuyến xe khách giường nằm tại huyện miền núi Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã phát đi thông báo "đóng tuyến" tại các tỉnh phía bắc có dịch bùng phát.

 

Nhà xe Thọ Lam thông báo đóng tuyến từ ngày 13/3.

Điển hình như nhà xe Thọ Lam, nhà xe Trường Vinh, nhà xe Hải Nam... đã phát đi thông báo đóng tuyến từ ngày 13/3 đến khi dịch được kiểm soát nhằm an toàn cho hành khách, lái xe và sức khỏe của toàn cộng đồng.

Ngay sau nhà xe Thọ Lam nhà xe Trường Vịnh cũng phát đi thông báo đóng tuyến.

Chia sẽ với PV lý do đưa ra quyết định, ông Lê Đức Thọ - Chủ tịch HĐQT Công ty CP vận tải Thọ Lam (Hương Sơn) cho biết: “Để đảm bảo an toàn cho nhân viên cũng như hành khách đi xe, đơn vị đã tiến hành kiểm tra thân nhiệt bằng máy đo cầm tay, trang bị khẩu trang y tế, nước rửa tay khô sát khuẩn và vệ sinh lau chùi, sát khuẩn trong xe sau mỗi chuyến đi. Biết là dừng tuyến sẽ thiệt hại rất lớn về mặt kinh tế đối với doanh nghiệp nhưng đứng trước sức khỏe của toàn xã hội chúng tôi không thể làm ngơ. Nợ ngân hàng lãi suất, tiền nhân công, tiền bến bãi nhưng cũng không thể đặt trên sức khỏe của toàn nhân dân".

Các doanh nghiệp vận tải lớn (Thọ Lam, Trường Vịnh, Hải Nam...) cũng đã phát đi thông báo tạm dừng tuyến Hương Sơn - Hà Nội từ ngày 13/3.

Ngay sau đó, khách sạn Lý Hà (nơi có nhiều khách nước ngoài lưu trú) cũng quyết định đóng cửa, dừng đón khách.

áchchKhac
 
 
 
 sạn Lý Hà tại thị trấn Phố Châu cũng thông báo ngừng đón khách lưu trú.

Ông Trần Quyết Thắng, chủ khách sạn Lý Hà tại Phố Châu vui vẻ cho biết: "Khách sạn chúng tôi chủ yếu là người nước ngoài. Để đảm bảo sức khỏe cho người dân và khách hàng hôm nay chúng tôi quyết định đưa ra phương án đóng cửa khách sạn. Khi đưa ra quyết định chúng tôi cũng phải suy nghĩ rất nhiều nhưng để "an toàn" chúng tôi quyết định đóng cửa".

Việc các doanh nghiệp phải dừng hoạt động kinh doanh, đó là những quyết định hết sức khó khăn đối với họ. Nhưng những doanh nhân mang trong mình trách nhiệm cộng đồng cao cả, đó là quyết định đúng đắn, cần thiết. 

Hồ Thắng - Quốc Hoàn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến