Dòng sự kiện:
Hà Tĩnh: Phát hiện một bé trai bị bỏ rơi trước trạm y tế
13/05/2019 11:41:22
Một người dân trong lúc đến trạm y tế xã Kỳ Sơn, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) để mua thuốc uống thì phát hiện có một trẻ sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng trạm.

Ông Nguyễn Thế Hùng, Trưởng trạm Y tế xã Kỳ Sơn, huyện Kỳ Anh cho biết, các nhân viên của trạm đang chăm sóc cho bé trai sơ sinh nặng 3,2kg bị người thân bỏ rơi trước cổng trạm lúc nửa đêm nhưng may mắn được một người dân đi mua thuốc uống phát hiện kịp thời.

Cháu bé đang được chăm sóc chu đáo tại trạm y tế xã Kỳ Sơn.

Theo đó, khoản 12h đêm 12/5, bà Nguyễn Thị Tý, trú tại xã Kỳ Sơn thấy mệt trong người nên nhờ người cháu chở đến trạm Y tế xã Kỳ Sơn để mua thuốc uống. Khi đi đến trước cổng trạm, bà Tý nghe thấy tiếng khóc của trẻ con nên vào báo cho nữ y tá Nguyễn Thị Thủy đang trực bên trong trạm xá lấy đèn pin ra kiểm tra.

Khi ra đến nơi, bà Tý và y tá Thủy phát hiện một bé trai mới sinh còn nguyên dây rốn, bọc trong chiếc khăn tắm bỏ trước cổng trạm xá. Y tá Thủy lập tức đưa cháu bé vào trong trạm xá chăm sóc và báo cho Trưởng Trạm Y tế xã Kỳ Sơn.

“Qua kiểm tra, tình trạng sức khỏe bé trai sơ sinh khi mới phát hiện là bình thường. Hiện chúng tôi đã báo cáo cho chính quyền địa phương để tìm người thân và làm các thủ tục nhận nuôi cháu bé theo đúng quy định”, ông Hùng nói.

"Hiện nay, cháu bé đang được chăm sóc tại trạm y tế xã. Chính quyền địa phương đang phát đi thông báo để tìm người thân của cháu. Nếu trong thời gian quy định không có người đến nhận thì chính quyền địa phương sẽ làm các thủ tục để cho gia đình nào có nhu cầu nhận cháu làm con nuôi", một cán bộ xã Kỳ Sơn thông tin.

Hồ Thắng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến