Dòng sự kiện:
Hà Tĩnh: Phát hiện trường hợp làm giả thẻ thương binh ở huyện Hương Sơn
04/08/2020 17:35:30
Ông Trần Văn Trung (SN 1955) trú quán xã Sơn Trường, huyện Hương Sơn (tỉnh Hà Tĩnh) vừa bị thu hồi thẻ thương binh và cắt chế độ thụ hưởng.

Cụ thể, theo ông Trần Minh Truyền – Bí thư Đảng ủy xã Sơn Trường (huyện Hương Sơn) thì ông Trần Văn Trung làm hồ sơ chế độ thương binh từ năm 2001.

 
Ông Trần Văn Trung có tên trong danh sách và lịch thời gian thu hồi giấy chứng nhận thương binh

Đến năm 2019, trong đợt tổng rà soát đồng bộ, bộ Lao động Thương binh và Xã hội đã phát hiện hồ sơ thương binh của ông Trung không hợp lệ. Vì thế, Ban chỉ huy Quân sự huyện Hương Sơn đã thu hồi thẻ thương binh và cắt mọi chế độ chính sách liên quan đến chế độ thương binh của ông Trung.

Trong danh sách và lịch thời gian thu hồi giấy chứng nhận thương binh (kèm theo Công văn số 588/UBND-QS ngày 30/5/2019 của UBND huyện Hương Sơn) cũng có tên ông Trần Văn Trung.

Theo một nguồn tin thì ông Trần Văn Trung chính là bố đẻ của ông Trần Quang Thắng, Phó Trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ Hương Sơn.

Ngày 4/8, trao đổi qua điện thoại với phóng viên An ninh Tiền tệ, ông Trần Văn Kỳ - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Hương Sơn khẳng định, sự việc bố đẻ phó Trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ Hương Sơn Trần Quang Thắng làm giả thương binh là “sự thật mười mươi”.

“Đúng là có, hiện cơ quan chức năng đã tạm dừng các chế độ chính sách nhà nước về thương binh đối với ông Trung”, ông Trần Văn Kỳ nói.

An ninh Tiền tệ sẽ tiếp tục thông tin./.

Trọng Đức      

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến