Dòng sự kiện:
Hà Tĩnh: Phong tỏa một nhà máy và 8 thôn vì ca nhiễm COVID-19
09/06/2021 10:50:32
Nhà máy GMP Công ty CP Dược Hà Tĩnh ở huyện Cẩm Xuyên, nơi ca bệnh COVID-19 công tác đã bị phong tỏa; 8 thôn với gần 6.000 nhân khẩu quanh khu vực chị H. sinh sống cũng đã được thiết lập vùng cách ly y tế.

Tối 8/6, ngành y tế Hà Tĩnh phát hiện chị N.T.H. (SN 1980) trú tại thôn Trung Hòa, xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà và 2 người con dương tính với COVID-19. Lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa toàn bộ thôn Trung Hòa để tập trung rà soát truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan.

Phong tỏa Nhà máy GMP Công ty cổ phần Dược Hà Tĩnh (Cụm công nghiệp Bắc Cẩm Xuyên)

Tối cùng ngày, lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa Nhà máy GMP Công ty cổ phần Dược Hà Tĩnh (Cụm công nghiệp Bắc Cẩm Xuyên), là nơi làm việc của bệnh nhân H. Được biết, chị H. làm việc tại bộ phận kiểm tra chất lượng tại nhà máy GMP.

Qua điều tra dịch tễ, truy vết khẩn cấp, ngành y tế ghi nhận có 16 người là F1 của chị H. làm cùng nhà máy. Những người này ngay sau đó được cách ly tập trung trong một tòa nhà thuộc nhà máy của công ty và được lấy mẫu xét nghiệm.

Từ 7h ngày 9/6, xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà thực hiện thiết lập vùng cách ly y tế theo chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, tại 8 thôn Trung Hòa, Thắng Hòa, 17, 18, Nhân Hòa, Tân Tiến, Bình Tiến, Đông Tân với 1.449 hộ gia đình và 5.927 nhân khẩu.

Việc cách ly thực hiện theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn cách ly với thôn. Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết.

Lực lượng y tế Hà Tĩnh tranh thủ nghỉ ngơi sau khi tiến hành lấy mẫu xét nghiệm ở xã Tân Lâm Hương (Ảnh: Thái Chí) 

Trước đó, như đã đưa tin, tối 8/6, tại Hà Tĩnh ghi nhận thêm 3 trường hợp nhiễm COVID-19. Ngoài chị H., 2 trường hợp còn lại là con chị. Qua truy vết, chị H. là F1 của nhân viên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh được phát hiện dương tính với COVID-19 vào sáng cùng ngày.

Tỉnh Hà Tĩnh sau đó ra quyết định thiết lập vùng cách ly y tế để phòng chống dịch COVID-19, áp dụng thời gian cách ly: Từ 12h ngày 8/6 cho đến khi có quyết định tiếp theo. Phạm vi cách ly: Toàn TP Hà Tĩnh, gồm 14 xã, phường; tổng số 24.759 hộ gia đình, 100.254 nhân khẩu.

Như vậy, từ 5/6 đến sáng 9/6, tỉnh Hà Tĩnh đã ghi nhận 13 ca mắc COVID-19, trong đó có 8 ca ở TP Hà Tĩnh, 5 ca ở huyện Thạch Hà.

Hiện, ngành y tế Hà Tĩnh đang tiếp tục truy vết, lấy mẫu các trường hợp có tiếp xúc với các ca bệnh để cách ly và xét nghiệm kịp thời.

Anh Minh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến