Dòng sự kiện:
Hà Tĩnh phong tỏa thêm 3 thôn sau khi phát hiện ca nhiễm COVID-19 mới
07/06/2021 10:39:08
Sau khi phát hiện 2 ca bệnh mới, TP Hà Tĩnh đã lập 13 chốt phong toả quanh khu vực bệnh nhân sinh sống. Bước đầu đã xác định 18 F1 liên quan đến 2 bệnh nhân này.

Sáng 7/6, theo kết quả xét nghiệm từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Hà Tĩnh ghi nhận thêm 2 ca bệnh COVID-19, trong đó có 1 trường hợp tại thôn Hồng Hà, xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh (nằm ngoài khu vực phong tỏa).

 

Thiết lập 13 chốt kiểm soát, phong tỏa 3 thôn

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm, Sở Y tế cùng với UBND  TP Hà Tĩnh, UBND xã Thạch Trung đã tiến hành lập sơ đồ, thiết lập 13 chốt kiểm soát, phong tỏa 3 thôn: Hồng Hà, Bắc Quang, Nam Quang, xã Thạch Trung với trên 710 hộ dân.

Bước đầu đã xác định 18 F1 liên quan đến 2 bệnh nhân này. Ngành Y tế đã huy động lực lượng lấy mẫu xét nghiệm, điều động xe của Bệnh hiện Phổi, Bệnh viện Tâm thần hỗ trợ TP.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật huy động các đội cơ động truy vết các trường hợp liên quan, tập trung mọi lực lượng thực hiện xét nghiệm cho người dân trong khu vực. Công an tỉnh tăng cường 30 cán bộ, chiến sỹ hỗ trợ xã Thạch Trung và TP Hà Tĩnh.

Huy động các đội cơ động truy vết các trường hợp liên quan, tập trung mọi lực lượng thực hiện xét nghiệm cho người dân trong khu vực

Như vậy, từ ngày 4/6 đến nay Hà Tĩnh đã có 9 ca bệnh dương tính với COVID-19.

Hiện nay, ngành y tế Hà Tĩnh đang chỉ đạo các đơn vị, địa phương tiến hành tập trung truy vết thần tốc các trường hợp tiếp xúc với ca bệnh để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm kịp thời.

Ngành Y tế tỉnh kêu gọi người dân có liên quan đến các ca bệnh cần nhanh chóng liên hệ cơ sở y tế để được tư vấn, chỉ định biện pháp phòng, chống dịch phù hợp.

Anh Minh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến