Dòng sự kiện:
Hà Tĩnh: Tạm giữ dì ruột nghi bạo hành bé gái 4 tuổi
27/04/2022 14:34:36
Sự việc bé gái 4 tuổi nhập viện với nhiều vết thương nghi bị bạo hành gây xôn xao những ngày qua ở Hà Tĩnh, hiện cơ quan công an đã tạm giữ người dì ruột để làm rõ.

Mới đây, ông Võ Tá Nhân, Chủ tịch UBND thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh thông tin, liên quan đến vụ việc bé gái L.Q.T. (4 tuổi) nghi bị bạo hành những ngày qua, hiện lực lượng chức năng vừa tạm giữ Nguyễn Thị Huyền (SN 1999, là dì ruột của bé T.), trú tại tổ dân phố Nhân Hòa, thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên để điều tra làm rõ.

Qua tìm hiểu được biết, bố mẹ cháu T. đi làm ăn xa nên cháu ở với người dì ruột. Hiện, người nhà đã chuyển cháu bé đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh để kiểm tra sức khỏe và điều trị. Tạm thời sức khỏe và tinh thần cháu bé đã ổn định trở lại.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Thị Huyền khai nhận, do cháu bé lười ăn nên có dùng chổi sắt đánh cháu ruột của mình.

Thân thể bé T. xuất hiện nhiều vết thương bầm tím.

“Vụ việc bé T. nhập viện với nhiều vết thương là do bị dì ruột đánh. Khi cháu đến lớp may mắn được cô giáo phát hiện, sau đó người nhà đã đưa cháu T. đi viện. Người dì khai, trong quá trình chăm sóc, do cháu không chịu ăn cơm nên đã dùng chổi sắt đánh vào người cháu bé”, lãnh đạo thị trấn Thiên Cầm cho hay.

Trước đó, vào sáng 26/4, L.Q.T. đi học, các giáo viên tại trường phát hiện cháu có những biểu hiện bất thường nên nhà trường đã đưa cháu sang Trạm Y tế địa phương để thăm khám. Tại Trạm Y tế, các bác sĩ và giáo viên tá hỏa khi phát hiện toàn thân cháu T. xuất hiện nhiều vết bầm tím.

Hiện nghi phạm Nguyễn Thị Huyền (dì ruột cháu bé) đang bị tạm giữ để điều tra làm rõ.

Qua kiểm tra ban đầu, vùng mặt cháu T. bị sưng tấy, cơ thể nhiều chỗ bầm dập. Ngoài ra, vùng đầu có dấu hiệu bị chảy máu. Nghi cháu bé bị bạo hành nên mọi người đã trình báo đến cơ quan công an và đưa T. vào bệnh viện.

Bác sỹ Nguyễn Đức Chung, Trưởng khoa Quản lý chất lượng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “Sau khi tiếp nhận bệnh nhi, các y bác sỹ đã tiến hành vệ sinh, băng bó vết thương. Hiện cháu bé đang được điều trị, theo dõi tại bệnh viện".

Một số người thân cho hay, bố mẹ cháu T. đi làm ăn ở xa, cháu hiện đang được dì ruột chăm sóc nuôi dưỡng. Nguyễn Thị Huyền đã có gia đình và con đang học cùng lớp với cháu T..

Trao đổi với chúng tôi, đại diện Công an thị trấn Thiên Cầm cho biết, đơn vị đã tiếp nhận được thông tin trên và đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Tác giả: Thiện Quyền

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến