Dòng sự kiện:
Hà Tĩnh: Tiếp tục xảy ra phá rừng tại huyện Vũ Quang
30/05/2024 11:15:18
Thời gian qua, tình trạng phá rừng, lấn chiếm rừng tại huyện miền núi Vũ Quang (Hà Tĩnh) liên tiếp xảy ra.

Thời gian qua, tình trạng chặt phá rừng tự nhiên để lấn chiếm tại địa bàn xã Quang Thọ, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) diễn biến phức tạp.

Trung tuần tháng 5/2024, tại Khoảnh 8, Tiểu khu 159, rừng thuộc Công ty cao su Hương Khê quản lý đã xảy ra tình trạng người dân vào chặt phá rừng với diện tích lớn, các cây gỗ bị đốn hạ không thương tiếc.

Hàng loạt cây gỗ bị người dân đốn hạ không thương tiếc 

Được biết, các cây gỗ bị đốn hạ có đường kính từ 10-30cm, gỗ thuộc từ nhóm 5 đến nhóm 8. Các loại gỗ bị người dân đốn hạ gồm: Dẻ, Vải, Dầu Trảo….

Liên quan sự việc trên, sáng 30/5, trao đổi với PV, ông Tôn Quang Thanh, Hạt trưởng hạt Kiểm lâm huyện Vũ Quang cho biết, qua kiểm đếm, tổ công tác xác định, có tổng gần 60 cây gốc gỗ tự nhiên đã bị chặt hạ trên tổng diện tích rừng bị phá là 1600m2.

"Ngay sau khi nhận tin báo có tình trạng chặt phá rừng, Hạt kiểm lâm đã báo cáo nhanh cho Chủ tịch huyện, Phó chủ tịch huyện để chỉ đạo các cơ quan vào cuộc làm rõ. Từ ngày 23/5 đến nay, Kiểm lâm phối hợp chặt chẽ với Công an huyện. Bước đầu đã xác định được đối tượng chặt phá rừng tại Khoảnh 8, Tiểu khu 159", ông Thanh thông tin.

Lực lượng chức năng vào hiện trường kiểm tra, đo đếm lượng gỗ bị đốn hạ.

Đại diện lãnh đạo huyện Vũ Quang xác nhận có sự việc và đã giao cho lực lượng Kiểm lâm, Công an, Viện kiểm sát… vào cuộc xác minh làm rõ xử lý nghiêm minh theo pháp luật.

Trước đó, cũng tại địa phương này đã xảy ra 2 vụ phá rừng tại Lô 8,9,10, Khoảnh 5, Tiểu khu 160 và Khoảnh 8A, Tiểu khu 159  thuộc lâm phần do UBND xã Quang Thọ, huyện Vũ Quang quản lý. Một số người dân đã  phá rừng, đốt thực bì để trồng keo.

Hồ Thắng

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến