Dòng sự kiện:
Hà Tĩnh: Tiêu huỷ hàng trăm tấn 'xác sứa' sau sự cố môi trường biển
16/12/2017 06:15:01
Hơn 1 năm 'sống dở chết dở' với hàng trăm tấn sứa biển bị hư hỏng, bốc mùi hôi thối sau sự cố môi trường biển, chiều 15/12, cơ quan chức năng huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã tổ chức tiêu hủy.

Hơn 300 tấn sứa tồn kho đã được cơ quan chức năng tiêu huỷ

Hơn 1 năm xảy ra sự cố môi trường biển, hàng trăm tấn sứa biển sau một thời gian dài “đóng băng” đã phân hủy, bốc mùi hôi thối, người dân không dám tiêu hủy vì chưa được áp giá đền bù.

Ngày 30/11, Thủ tướng chính phủ ban hành văn bản số 1826.TTg – NN về việc xử lý hàng hải sản tồn đọng và các đối tượng tồn đọng khác trên địa bàn 4 tỉnh bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển. Theo đó, Chính phủ đồng ý hỗ trợ chủ cơ sở có hàng hải sản tồn đọng và các đối tượng tồn đọng khác trên địa bàn 4 tỉnh bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển, công văn nêu rõ mức hỗ trợ đối với các sản phẩm sứa là 100% giá trị lô hàng.

Căn cứ Công văn của Thủ tướng Chính phủ, chiều 15/12, UBND huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã tiến hành tiêu hủy 362,050 tấn sứa ứ tồn tại các kho không tiêu thụ được trong thời gian xảy ra sự cố môi trường biển.

Số sứa này thuộc sở hữu của 26 hộ, trong đó xã Thạch Bằng có 19 hộ, xã Thạch Kim 6 hộ và xã Hộ Độ 1 hộ được tiêu hủy tại bãi rác Hồng Lộc, xã Hồng Lộc, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh).

Theo ghi nhận của PV, tại hiện trường, sứa được đựng trong các bì tải, hộp gỗ, hộp xốp bốc mùi hôi thối nồng nặc; nhiều thùng xuất bắt đầu thối rữa, xuất hiện dòi.

Khánh Linh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến