Dòng sự kiện:
Hà Tĩnh: Trục lợi đất vàng, Trưởng phòng TN&MT bị cách chức
16/11/2017 15:46:05
Trưởng phòng TN&MT huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) bị cách chức vì vi phạm trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (QSDĐ).

Ngày 16/11, ông Lê Trung Phước, Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) ký quyết định cách chức Trưởng phòng TN&MT huyện đối với ông Lê Văn Thủy.

Ông Thủy bị cách chức vì vi phạm trong việc cấp giấy chứng nhận QSDĐ, chuyển mục đích sử dụng đất cho hộ Trần Xuân Thành và hộ Nguyễn Thị Là, thôn Hòa Bình, xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà.

Quyết định thi hành kỉ luật đối với ông Lê Văn Thuỷ

Sau khi làm rõ sai phạm trong việc cấp giấy chứng nhận QSDĐ cho các hộ dân tại thôn Hoà Bình, ngày 17/8, UBND huyện Lộc Hà đã quyết định thu hồi hơn 2.300m2 của 5 hộ nhận chuyển nhượng từ ông Trần Văn Thành và bà Nguyễn Thị Là. Đồng thời, cách chức Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ cơ quan UBND huyện (nhiệm kỳ 2015-2020) và cách chức Bí thư chi bộ Phòng TN&MT huyện (nhiệm kỳ 2017-2020) đối với ông Lê Văn Thủy.

Ngoài ra, liên quan đến sự việc trên, Huyện ủy Lộc Hà đã kỷ luật cảnh cáo đối với các ông: Nguyễn Mạnh Tuấn, Giám đốc văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất; Đặng Trần Thông, cán bộ Phòng TN&MT và ông Nguyễn Công Trình, Chủ tịch UBND xã Thịnh Lộc.

Mảnh vườn bà Nguyễn Thị Là tại thôn Hòa Bình, xã Thịnh Lộc

Như đã đưa tin, trước đó, khi dự án khu nghỉ dưỡng biển Vinpearl Hà Tĩnh Ocean Villas được triển khai tại huyện Lộc Hà, mảnh đất vườn của cụ bà Nguyễn Thị Là và ông Trần Xuân Thành (thôn Hòa Bình, xã Thịnh Lộc) trở nên có giá trị.

Lợi dụng sự thiếu thông tin của người dân, ông Lê Văn Thuỷ cùng 1 số cán bộ đã đến nói với người dân mảnh đất đó không làm được sổ đỏ để mua với giá rẻ. Mảnh đất 1.300m2 của bà Là được trả với giá 350 triệu đồng và của anh Thành là 200 triệu đồng. Khi mua được đất, các cán bộ trên đã chuyển đổi mục đích sử dụng để bán lại với giá cao hơn rất nhiều lần.

Khánh Linh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến