Dòng sự kiện:
Hà Tĩnh: Truy tìm chủ số gỗ lớn phát hiện ở cửa rừng
03/06/2020 11:24:10
30 lóng gỗ có đường kính 30 – 40cm, dài 4 - 6m, được lực lượng công an phát hiện tập kết gần khu vực rừng xã Sơn Lĩnh, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh.

Chiều tối 2/6, lực lượng Công an huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh phát hiện có một số lượng gỗ lớn được tập kết tại nghĩa trang Đồng Quan, gần khu vực rừng thuộc địa phận thôn 3, xã Sơn Lĩnh, huyện Hương Sơn. Ngay sau đó, sự việc được công an lập biên bản đồng thời báo cho chính quyền địa phương, Hạt kiểm lâm Hương Sơn.

30 lóng gỗ có đường kính 30 - 50cm.

Theo ghi nhận của PV, tại hiện trường, có 30 lóng gỗ, đường kính từ 30 – 50 cm, dài 4 – 6m, chưa rõ chủng loại gỗ.

Ông Nguyễn Văn Thành, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm Hương Sơn cho biết, Hạt đã nhận được thông tin, hiện đang cho lực lượng và phương tiện đến hiện trường kiểm đếm số lượng, xác định chủng loại, lập biên bản đưa về trụ sở để điều tra.


Số lượng lớn gỗ này được tập kết ngay ở khu vực cửa rừng.

“Theo chúng tôi nhận định, số gỗ trên là gỗ trái phép, được chở từ nơi khác về tập kết tại đó chứ ở Sơn Lĩnh không còn loại gỗ như thế này nữa. Chúng tôi đang phối hợp với cơ quan chức năng điều tra, xác định chủ của số gỗ nói trên. Sau khi xác minh, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin cụ thể sau”, ông Thành nói.

Số lượng gỗ trên được vận chuyển từ đâu? Tại sao chủ rừng và lực lượng kiểm lâm địa bàn lại không hề hay biết?

Theo nhiều người dân tại địa phương nhận định, số gỗ này, từ khu vực rừng Sơn Hồng, được lâm tặc vận chuyển từ rừng ra tập kết tại đây để đưa đi thì bị phát hiện. Đáng nói, với số lượng gỗ lớn như thế được vận chuyển tập kết ngay ở cửa rừng nhưng lực lượng kiểm lâm, chính quyền địa phương lại không hề hay biết.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc!

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến