Dòng sự kiện:
Hà Tĩnh: VKSND không phê chuẩn lệnh bắt của CQĐT vụ 'bế trẻ đi chơi'
31/07/2017 14:27:25
Chiều ngày 30/7, một lãnh đạo VKSND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) xác nhận thông tin, không đủ cơ sở để phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp hành vi “bắt cóc trẻ em” đối với bà Đào Thị Danh.

Như An ninh tiền tệ đã đưa tin, vào 16h15, tại nhà bà Hoàng Thị Kiểu, thôn Ban Long, Quang Lộc, Can Lộc (Hà Tĩnh), CQĐT huyện Can Lộc đã công bố lệnh bắt khẩn cấp đối với bà Đào Thị Danh, HKTT tại Thôn Ninh, xã Thạch Liên (Thạch Hà) nhằm phục vụ công tác điều tra và giải tán đám đông có biểu hiện gây rối, đặc biệt là đảm bảo an toàn cho bà Danh.

Dù chưa biết rõ bản chất vụ việc nhưng hàng trăm người dân trong vùng vẫn vây kín nhà bà Kiểu để đòi "xử" "đối tượng bắt cóc trẻ em".

Theo nguồn tin riêng từ CQĐT, tại thời điểm diễn ra vụ việc, tình tiết bà Danh tự ý đưa cháu Lương Thành Ngữ đến nhà bà Hoàng Thị Kiểu có phải là hành vi bắt cóc hay không chưa được làm rõ. Mặt khác, tại hiện trường diễn biến phức tạp nên cần thiết phải áp dụng biện pháp nghiệp vụ để giải quyết điểm nóng. Việc đưa bà Danh về cơ quan điều tra không phải là tạm giam mà chỉ là hình thức câu lưu để phục vụ công tác điều tra.

Liên quan đến vụ việc, vào khoảng 9h ngày 28/7, bà Đào Thị Danh đến nhà ông Thân Văn Kính. Do ông Kính bị bệnh nằm ở nhà trong, bà Phạm Thị Lan (vợ ông Kính đi vắng), chỗ thân quen nên bà Danh đã bế cháu Lương Thành Ngữ (cháu ngoại ông Kính) lên xe đi đến nhà bà Hoàng Thị Kiểu để mua rượu trong thời gian khoảng 30 phút.

Khi bà Lam đi làm đồng về được cháu Thắng (cháu em gái bà Lam) báo có người phụ nữ đưa em Ngữ lên xe đi đâu không rõ, gia đình đã hô hoán cho làng xóm biết. Mọi người tá hỏa đi tìm và thấy bà Danh và cháu Ngữ ở nhà bà Kiểu nên đã vây kín ngôi nhà này vì nghi ngờ bà Danh bắt cóc cháu Ngữ.

Một số người đã quay trực tiếp lên Facebook với nội dung “bắt cóc trẻ em” nên hàng trăm người dân trong vùng đổ xô đến đòi “xử” “đối tượng bắt cóc”. Rất may, lực lượng Công an xã Quang Lộc và Công an Huyện Can Lộc đã có mặt kịp thời để bảo vệ an toàn cho bà Danh.

Do tình hình diễn biến phức tạp nên phải hơn 8 giờ đồng hồ, sau khi công bố Lệnh bắt khẩn cấp tại chỗ và tổ chức tuyên truyền, giải thích thì người dân mới đồng ý cho lực lượng đưa bà Danh về trụ sở công an.

Rất đông người dân hiếu kì, thậm chí quá khích đã gây nhiều khó khăn cho cơ quan chức năng giải quyết vụ việc.

Tại Quyết định bắt khẩn cấp do Thượng tá Phạm Tài – Phó Thủ trưởng CQĐT công bố đã nêu rõ “Quyết định này được gửi đến VKSND huyện Can Lộc để phê chuẩn”. Tuy nhiên, sau khi thực hiện công tác điều tra xét thấy không có cơ sở kết luận bà Đào Thị Danh có hành vi “bắt cóc trẻ em” nên VKSND huyện Can Lộc đã không phê chuẩn lệnh bắt.

Gần đây, trên địa bàn Hà Tĩnh đã hơn một lần diễn ra sự việc hàng trăm người dân vây ráp đối tượng lạ mặt hoặc có hành vi bất thường vì nghi ngờ “bắt cóc trẻ con”. Dẫu là sự nhầm lẫn nhưng đã gây nên tâm lí hoang mang lo lắng trong dư luận và mất trật tự an ninh ở nơi diễn ra sự việc.

ANTT sẽ tiếp tục thông tin vụ việc khi có kết luận cuối cùng của CQĐT Huyện Can Lộc.

Quốc Hiệp

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến