Dòng sự kiện:
Hai cụ bà hơn 80 tuổi khám bệnh cứu người miễn phí suốt 26 năm
21/11/2017 12:15:14
Suốt 26 năm qua, người dân phường Giáp Bát (Hoàng Mai, Hà Nội) quá quen thuộc với hình ảnh phòng khám miễn phí của bác sĩ Trương Thị Hội Tố (SN 1933) và y tá Lê Thị Sóc (SN 1930).

Phòng khám đặc biệt này nằm tại trụ sở UBND phường Giáp Bát cũ. Đây không chỉ là nơi khám, chữa bệnh và tư vấn miễn phí cho người già trong phường, mà còn là nơi đem lại niềm vui, tiếng cười bên chén nước, câu chuyện tuổi già. (Ảnh: Tùng Lâm)

Cứ đến thứ 2 đầu tuần phòng khám miễn phí của 2 cụ bà U80 lại được mở cửa để chào đón những bệnh nhân đến thăm khám, kiểm tra sức khỏe và tư vấn miến phí. (Ảnh: Tùng Lâm)

Vì phòng khám không mang tính chất thương mại nên các y bác sĩ ở đây đều phục vụ rất tận tình và chu đáo với cái tâm của nghề. (Ảnh: Tùng Lâm)

 

Bà Trương Thị Hội Tố đến nay đã 84 tuổi, từng là Hiệu phó trường Cao đẳng Y tế Nam Định. Từ khi nghỉ hưu, bà tích cực tham gia công tác từ thiện của Hội chữ Thập đỏ quận Hai Bà Trưng rồi về Giáp Bát mở phòng khám miễn phí cho các cụ ông, cụ bà trong phường. (Ảnh: Tùng Lâm)

Bà Tố chia sẻ rằng, việc mở phòng khám này hoàn toàn xuất phát từ cái tâm của người làm nghề bác sĩ, chứ không vì mục đích kiếm tiền. Làm nghề thuốc là phải vì bệnh nhân vì lương tâm chứ không phải vì tiền bạc. (Ảnh: Tùng Lâm)

Phòng khám hiện có 5 người, gồm 2 bác sĩ, 2 y tá và một người phụ trách kho thuốc, họ đều là những cán bộ y bác sĩ đã về hưu những vẫn còn minh mẫn và có niềm đam mê với công việc. (Ảnh: Tùng Lâm)

 

Tuy thăm khám miễn phí nhưng tất cả những thông số sức khỏe của người đến thăm khám đều được ghi chép và theo dõi cẩn thận. (Ảnh: Tùng Lâm)

Bà Lê Thị Sóc đến nay đã 87 tuổi, từng là y tá của Bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội). Tại Phòng khám, bà Tố chữa bệnh thì bà Sóc là một y tá am hiểu và chuyên pha các loại thuốc. (Ảnh: Tùng Lâm)

Theo bà Sóc, thời điểm ban đầu, thuốc để cấp miễn phí cho mọi người đều là do hai bà tự bỏ tiền ra mua. Một thời gian sau, mọi người đến và đóng góp thêm các loại khác nhau nên tủ thuốc ngày càng nhiều. (Ảnh: Tùng Lâm)

Được biết, gia cảnh của hai bà đều giống nhau, bà Sóc có chồng mất cách đây hơn 20 năm, còn bà Tố trải qua 2 đời chồng đều thành liệt sĩ thời kháng chiến chống Pháp. Hai bà đến với nhau hợp nhau như cái duyên đã định. (Ảnh: Tùng Lâm)

"Bà Tố luôn là người vô tư và tôi cũng vậy, cả hai chúng tôi đều thích làm từ thiện và làm việc bằng cái tâm của chính bản thân mình. Giữa hai chúng tôi chưa bao giờ xảy ra mâu thuẫn gì và có lẽ chẳng bao giờ có vấn đề gì xảy ra khi làm việc cả" - bà Sóc nói. (Ảnh: Tùng Lâm)

Phòng khám ngoài hai cụ bà U80 còn có nhiều người đến tham gia khám chữa bệnh cùng khi đã về hưu. (Ảnh: Tùng Lâm)

 Theo VTC

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến