Dòng sự kiện:
Hai cựu công an liên quan đến vụ kê khống hơn 350 mộ giả ở Huế
09/04/2022 10:58:46
Trong số 13 người bị khởi tố có 2 bị can từng làm công an ở TP Huế. Họ có hành vi ký xác nhận khống số mồ mả giả vào biên bản để người khác chiếm đoạt tiền.

Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, đã ra quyết định khởi tố thêm 13 bị can liên quan đến vụ án kê khống mộ giả xảy ra tạị dự án Đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuận khu dân cư Bắc Hương Sơ (phường Hương Sơ, TP Huế).

Ông Nhiêu Phước Khánh và Đoàn Văn Hoài là 2 cán bộ quỹ đất TP Huế bị bắt tạm giam. Ảnh: H.N.

Trong số này có 11 người bị khởi tố về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Họ gồm Võ Hữu Nam, Phan Văn Thọ, Võ Hữu Nguyên, Phan Văn Phê, Trương Văn Rô, Trương Nhật, Trương Văn Dũng, Mai Thanh Nam, Bùi Văn Khiêm, Lê Mậu Đương, Lê Mậu Quả cùng trú ở Thừa Thiên - Huế.

Những người này đã có hành vi thông đồng cùng nhóm cán bộ kê khống số lượng mồ mả giả để nhận tiền đền bù, hỗ trợ nhằm chiếm đoạt tiền của Nhà nước, gây thiệt hại với số tiền gần 600 triệu đồng.

Riêng Nguyễn Ngọc Hải Đăng và Nguyễn Anh Khoa bị khởi tố về tội Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất.

Hai bị can là cán bộ thuộc Đội Cảnh sát kinh tế, Công an TP Huế. Họ được lãnh đạo đơn vị cử đi làm nhiệm vụ giám sát việc di dời mồ mả tại dự án Đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuận khu dân cư Bắc Hương Sơ.

Quá trình thực hiện nhiệm vụ, 2 cán bộ này đã có hành vi trực tiếp ký xác nhận khống số mồ mả giả vào biên bản di dời mồ mả để người dân chiếm đoạt tiền của Nhà nước. Trong đó, hành vi của Đăng gây thiệt hại hơn 1,2 tỷ đồng, Khoa gây thiệt hại hơn 200 triệu đồng.

Trước đó, Cơ quan điều tra đã khởi tố 7 người liên quan đến vụ kê khống mộ giả, trong số này có 2 là chuyên viên Trung tâm phát triển quỹ đất TP Huế, chuyên viên Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng khu vực TP Huế và một nguyên Phó trưởng phòng Văn hóa Thông tin thị xã Hương Trà.

Tác giả: Điền Quang

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến