Dòng sự kiện:
Hai cựu Thứ trưởng Công an không thuộc diện đặc xá
31/08/2021 13:58:04
Hai cựu Thứ trưởng Bộ Công an Trần Việt Tân và Bùi Văn Thành đã chấp hành xong án phạt tù nên không thuộc diện đặc xá trong đợt 2/9 này.

Sáng 31/8, tại buổi họp báo công bố quyết định đặc xá năm 2021 của Chủ tịch nước, trả lời câu hỏi của báo chí, Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quốc Hùng cho biết, 2 cựu Thứ trưởng Bộ Công an Trần Việt Tân và Bùi Văn Thành đã chấp hành xong án phạt tù nên không thuộc diện đặc xá trong đợt này.

Theo Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, trong số hơn 3.000 phạm nhân được đặc xá lần này có 283 người thuộc các chương xâm phạm trật tự quản lý kinh tế và chức vụ.

Trong đó, các phạm nhân được đặc xá thuộc tội danh xâm phạm trật tự quản lý kinh tế và các tội về chức vụ đã nộp số tiền 24 tỷ đồng để thực hiện các bản án về dân sự và bồi hoàn. Trong đó, người nộp tiền nhiều nhất là Trần Khắc Hiệp (cựu trưởng Ban Quản lý dự án Nghi Sơn) với số tiền lên tới 10 tỷ đồng (chấp hành án tại Trại giam Thanh Xuân).

Trong tổng số hơn 3.000 phạm nhân đặc xá đợt này, các phạm nhân đã bồi thường án dân sự tổng số tiền là 80 tỷ đồng.

Thiếu tướng Lê Quốc Hùng - Thứ trưởng Bộ Công an, Ủy viên Thường trực Hội đồng Tư vấn đặc xá năm 2021.

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng cho biết, trong quy định của pháp luật của Việt Nam không có phạm nhân về chính trị, các phạm nhân đều vi phạm nằm trong Bộ Luật Hình sự quy định.

Trong đợt đặc xá này có 19 phạm nhân nước ngoài gồm 7 quốc tịch khác nhau, trong đó có 10 phạm nhân Trung Quốc. Ngoài ra, có 2 phạm nhân người Nhật Bản được đặc xá trong trường hợp đặc biệt. Ngoài ra, 499 người dân tộc thiểu số của Việt Nam, 314 phạm nhân là người có tôn giá cũng được đặc xá trong đợt này.

Tháng 1/2019, TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Trần Việt Tân 36 tháng tù, bị cáo Bùi Văn Thành 30 tháng tù về tội “thiếu trách nhiệm, gây ra hậu quả nghiêm trọng”. Tại phiên toà phúc thẩm sau đó 5 tháng, TAND cấp cao tại Hà Nội tuyên y án sơ thẩm với 2 bị cáo này.

Hai cựu Thứ trưởng Trần Việt Tân và Bùi Văn Thành lĩnh án do liên quan đến vụ Phan Văn Anh Vũ (Vũ "nhôm") thâu tóm "đất vàng" tại Đà Nẵng và TP.HCM.


 

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến