Dòng sự kiện:
Hai đối tượng xưng nhân viên ngân hàng đi tạt chất bẩn, rải tờ rơi đòi nợ
01/07/2022 11:48:27
Hai đối tượng có giấy giới thiệu là chuyên viên xử lý các vấn đề tài chính của một ngân hàng và sử dụng chiêu thức ném chất bẩn, rải tờ rơi để “khủng bố” đòi nợ.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an quận Tân Phú, TP.HCM đang lấy lời khai để xử lý đối với hai người này gồm: Huỳnh Quang Phú (22 tuổi) và Huỳnh Minh Trí (21 tuổi, cùng ngụ TP. Thủ Đức).

Trước đó, chiều 26/6, lực lượng trinh sát Đội Cảnh sát hình sự - Công an quận Tân Phú phối hợp cùng Công an phường Phú Thạnh tuần tra địa bàn thì phát hiện Phú và Trí đi trên một xe gắn máy nghi vấn.

Lực lượng công an theo dõi, phát hiện hai đối tượng tạt mắm tôm và ném tờ rơi có nội dung đòi nợ trước số nhà 88 Bình Long, phường Phú Thạnh, nên đã khống chế và đưa về trụ sở công an phường làm việc.


Hai đối tượng khi bị đưa về cơ quan công an. Ảnh: CA

Hai đối tượng khai tên tuổi như nói trên và thừa nhận là nhân viên thu hồi nợ của ngân hàng. Trong đó, riêng Huỳnh Quang Phú có mang theo một tờ giấy giới thiệu thể hiện ngân hàng này gửi Công an TP.HCM thông báo Phú là chuyên viên xử lý các vấn đề tài chính, đại diện ngân hàng liên hệ giải quyết hồ sơ nợ quá hạn của khách hàng thuộc địa bàn TP.HCM.

Qua đấu tranh, hai đối tượng thừa nhận, 11h trưa 26/6 Phú gọi điện thoại rủ Trí đi tạt mắm tôm và rải tờ rơi đòi nợ.

Đến khoảng 14h30 cùng ngày, Trí chở Phú đến trước số nhà 88 Bình Long thực hiện hành vi như nói trên thì bị công an phát hiện, bắt giữ.


Tờ rơi mà hai đối tượng rải xung quanh nhà nhằm "khủng bố" đòi nợ. Ảnh: CA

Cả hai khai báo, người trong nhà là ông Huỳnh Việt T. đã vay nợ ngân hàng nên truy lùng, “khủng bố” người thân của ông này để đòi nợ.

Công an có làm việc với chủ nhà là ông Huỳnh Văn C. nhưng ông này nói rõ, không biết việc con trai mình vay nợ ngân hàng và hiện nay ông T. không còn ở chung với gia đình.

Đại diện Công an quận Tân Phú khuyến cáo, khi người dân cần vay tiền nên tìm đến ngân hàng, tổ chức tín dụng, tài chính được Nhà nước cấp phép hoạt động, với lãi suất nằm trong quy định cho phép; tuyệt đối không nên dính vào các đối tượng cho vay nặng lãi.

Khi người dân bị các đối tượng đe doạ, khủng bố, huỷ hoại tài sản, gây thương tích, bắt cóc… để đòi nợ thì ngay lập tức trình báo cho cơ quan công an nơi gần nhất để giải quyết.

Tác giả: Đàm Đệ

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến