Dòng sự kiện:
Hải Dương: Cách chức 2 lãnh đạo phường để xảy ra gian dối trong bầu cử
02/07/2021 13:39:30
Liên quan đến việc để xảy ra việc gian dối trong quá trình bầu cử HĐND, 2 lãnh đạo phường Ái Quốc, TP Hải Dương bị cách chức và nhiều người khác bị kỷ luật.

Sáng 2/7, thông tin từ Thành ủy Hải Dương cho biết, Ủy ban kiểm tra Thành ủy Hải Dương đã thi hành hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với ông Nguyễn Văn Thái, Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch Uỷ ban Bầu cử phường Ái Quốc và ông Đỗ Văn Vì, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Phó chủ tịch Uỷ ban Bầu cử phường Ái Quốc.

Ban Thường vụ Thành ủy cũng đã quyết định cho thôi giữ chức danh Bí thư Đảng ủy và Phó bí thư Đảng ủy, không giới thiệu ứng cử các chức danh Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND phường nhiệm kỳ 2021 - 2026 đối với các ông Nguyễn Văn Thái và ông Đỗ Văn Vì. 2 người này sẽ được sắp xếp, bố trí công tác khác.

2 lãnh đạo phường Ái Quốc bị cách chức do để xảy ra việc gian dối trong bầu cử.

Sau kỳ bầu cử Quốc hội khóa XI và HĐND các cấp vừa qua, tại phường Ái Quốc, TP Hải Dương xôn xao thông tin có gian lận phiếu bầu cử. Nhiều người dân tố cáo hiện tượng ông Vũ Hữu Oanh, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự có hành vi gian dối phiếu bầu.

Ủy ban kiểm tra thành ủy Hải Dương sau khi vào cuộc xác minh đã xác định, trong quá trình bầu cử có xảy ra vi phạm trong công tác bầu cử tại Tổ bầu cử số 3 khu dân cư Văn Xá.

Cụ thể, tại tổ bầu cử này, ông Vũ Hữu Oanh, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự phường Ái Quốc, đã có hành vi nhờ người bỏ phiếu hộ dẫn đến việc thừa phiếu bầu trong hòm phiếu.

Ban Thường vụ Thành ủy Hải Dương cũng đã cách tất cả chức vụ trong Đảng đối với ông Vũ Hữu Oanh. Ủy ban Bầu cử phường Ái Quốc cũng thống nhất không xác nhận tư cách đại biểu HĐND phường Ái Quốc, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đối với ông Oanh.

Ông Nguyễn Văn Lộc, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu, Tổ trưởng tổ bầu cử số 3 khu dân cư Văn Xá, phường Ái Quốc, cũng bị kỷ luật hình thức cảnh cáo.

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến