Dòng sự kiện:
Hải Dương: Cách ly 18 y, bác sĩ tiếp xúc du khách Trung Quốc nghi nhiễm virus corona
28/01/2020 10:32:29
Do tiếp xúc với bệnh nhi người Trung Quốc nghi bị nhiễm virus corona, 18 y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Hải Dương được cách ly để theo dõi sức khỏe.

Ngày 28/1, Sở Y tế tỉnh Hải Dương thông tin, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương đã tiếp nhận 1 bệnh nhi người Trung Quốc nhập viện với các triệu chứng ho,sốt, khó thở... giống với các triệu chứng bệnh viêm phổi cấp do virus corona.

Theo đó, bệnh nhi Zhou Yuchao (10 tuổi, quê ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc) được chuyển đến từ Trung tâm Y tế huyện Gia Lộc trong tình trạng khó thở, niêm mạc nhợt nhạt, da tím tái, không sốt.

Qua xét nghiệm và chụp CT, các bác sĩ chuẩn đoán bệnh nhi bị suy hô hấp, viêm phổi, có tiền sử suy thượng thận bẩm sinh, chưa loại trừ khả năng bị phù phổi. Với những biểu hiện nghi nhiễm virus corona, bệnh nhi này sau đó được chuyển ngay lên Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương để tiếp tục theo dõi và điều trị.

Bé trai Zhou Yuchao người Trung Quốc được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương (Ảnh: Báo Hải Dương)

Trước đó, bé trai cùng đoàn khách du lịch Trung Quốc đang trên đường di chuyển từ Hà Nội về Quảng Ninh. Trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, đến địa phận tỉnh Hải Dương bệnh nhi có biểu hiện khó thở, vật vã và được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Gia Lộc, sau đó chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương.

Phòng ngừa trường hợp bệnh nhi bị bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương đã tiến hành khử khuẩn Khoa Cấp cứu và Khoa Chẩn đoán hình ảnh của Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Bên cạnh đó, 18 y, bác sĩ, nhân viên từng tiếp xúc với bệnh nhi đã được cách ly tại Khoa Truyền nhiễm để theo dõi sức khỏe.

Phiếu xét nghiệm của bệnh nhi nghi nhiễm virus corona

Sở Y tế tỉnh Hải Dương đã tổ chức họp khẩn, chỉ đạo các đơn vị liên quan chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, trang thiết bị, nguồn nhân lực, hệ thống xét nghiệm và các phương án ứng phó với dịch viêm phổi cấp do chủng mới virus corona. Đồng thời, khuyến cáo người dân thường xuyên súc rửa mũi họng, rửa tay, mang khẩu trang khi có tiếp xúc với người nghi ngờ mắc bệnh.

Các y, bác sĩ tiếp xúc với bệnh nhi nghi nhiễm virus corona đang được cách ly (Ảnh: Báo Hải Dương)

Hiện, bệnh nhi trên đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương và đang chờ kết quả xét nghiệm để xác định có bị bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra hay không.

Vũ Đạt

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến