Dòng sự kiện:
Hải Dương đóng cửa thêm một số hoạt động, dịch vụ tập trung đông người
12/08/2020 15:14:36
Liên quan đến tình hình phòng chống dịch Covid 19, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển nhất trí với đề xuất đóng cửa thêm một số hoạt động, dịch vụ tập trung đông người như bán hàng ăn tại chỗ, thể thao, quán cà phê…

Ngày 12/8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Hải Dương báo cáo về tình hình công tác phòng chống dịch sau khi 1 người ở Bình Giang dương tính Covid 19.

Trước tình hình trên, ông Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cảnh báo tình hình phòng chống dịch đang rất cấp bách do chưa giải quyết được dứt điểm các vấn đề liên quan đến bệnh nhân 751, lại phát sinh ca bệnh mới chưa rõ nguồn lây ở Bình Giang. Vì vậy tất cả các địa phương đều phải vào cuộc, kích hoạt lại hệ thống phòng chống dịch, nhất là địa bàn TP Hải Dương và huyện Bình Giang.

Trước tình hình phức tạp của dịch bệnh covid-19, Hải Dương yêu cầu tất cả các địa phương cần thực hiện nghiêm quy định trong phòng chống dịch

Ngoài ra,  Thường trực Tỉnh ủy đồng ý đề xuất của BCĐ Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, yêu cầu khoanh vùng, thực hiện giãn cách xã hội ở mức cao hơn quy định trong Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với thôn Tuyển Cử, xã Tân Hồng (Bình Giang) và khu vực số 36 Ngô Quyền (TP Hải Dương). Trong trường hợp tình hình tiếp tục diễn biến phức tạp sẽ nâng mức độ thành cách ly xã hội đối với 2 địa bàn này.

Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu toàn tỉnh kiểm soát chặt chẽ người tại địa phương, xử lý nghiêm các trường hợp không tuân thủ quy định phòng chống dịch Covid-19. Đồng thời nhât trí đề xuất đóng cửa thêm một số dịch vụ đông người như bán hàng ăn, thể thao, cà phê,…

Đặc biệt, tổ chức xét nghiệm ở diện rộng hơn đối với các trường hợp F1, giao UBND tỉnh ra quyết định cụ thể sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ.

Bên cạnh đó, Sở Y tế tăng cường hơn nữa việc kiểm tra các cơ sở, phải có thông tin người đến khám, đình chỉ ngay đối với cơ sở y tế không có giấy phép kinh doanh.

Các Đại hội Đảng bộ cấp trên cơ sở cần thực hiện tốt công tác phòng dịch, không tổ chức chương trình văn nghệ chào mừng. Yêu cầu các cán bộ, đảng viên gương mẫu không tổ chức đám cưới đông người, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch tại cơ quan, đơn vị.

 Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến