Dòng sự kiện:
Hải Dương đưa ra những biện pháp đối với người tái dương tính SARS-CoV-2
15/03/2021 17:57:10
Liên quan đến những ca tái dương tính SARS-CoV-2, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Hải Dương vừa đưa ra những hướng dẫn tạm thời xử lý các trường hợp tái dương tính.

Theo đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Hải Dương hướng dẫn tạm thời việc xử lý các trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2 sau khi ra viện (đang trong thời gian cách ly y tế 21 ngày tại nhà).

Cụ thể, đối với trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2: đưa đi cách ly và điều trị tại Trung tâm y tế tuyến huyện (riêng thành phố Hải Dương tổ chức cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh).

Các trường hợp tái dương tính được cách ly và điều trị tại Trung tâm Y tế huyện, riêng TP Hải Dương tổ chức cách ly ở BV Bệnh nhiệt đới tỉnh (Ảnh minh họa).

Đối với những người sống cùng hộ gia đình với ca tái dương tính tổ chức cách ly nghiêm ngặt tại nhà trong 14 ngày kể từ ngày có kết quả xét nghiệm tái dương tính của ca bệnh (lấy mẫu gộp xét nghiệm hộ gia đình ngay và thêm ít nhất 1 lần nữa vào ngày thứ 14 trong quá trình cách ly tại nhà). Tạm thời chưa phỏng tỏa khu vực dân cư.

Được biết, hiện Hải Dương có 717 người mắc COVID-19; 1635 trường hợp F1 đang cách ly tập trung. Đã có 420 người khỏi bệnh.

Trong những ngày vừa qua, Hải Dương cũng đã ghi nhận một số trường hợp tái dương tính với virus SARS-CoV-2 ở thị xã Kinh Môn và huyện Nam Sách.

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến