Dòng sự kiện:
Hải Dương: Khởi tố một công chức xã chiếm đoạt tiền trợ cấp thờ cúng liệt sĩ
24/09/2023 11:05:12
Vừa qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương đã khởi tố bị can Trương Văn Đạt, sinh năm 1982, cán bộ công chức văn hoá - xã hội xã Lam Sơn về tội "Tham ô tài sản".
Theo thông tin từ Công an huyện Thanh Miện cho hay,  đầu tháng 8/2023 qua thông tin quần chúng nhân dân cung cấp, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thanh Miện nắm được có việc chiếm đoạt tiền trợ cấp thờ cúng liệt sĩ xảy ra tại xã Lam Sơn.

Đại diện cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Thanh Miện và Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Thanh Miện đọc quyết định khởi tố bị can đối với Trương Văn Đạt, cán bộ công chức văn hoá - xã hội xã Lam Sơn. (Ảnh: CA cung cấp).

Xác định đây là vụ việc có tính chất nghiêm trọng nếu không sớm điều tra, làm rõ sẽ gây dư luận xấu, ảnh hưởng đến chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước với người có công, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thanh Miện đã khẩn trương vào cuộc.

Trương Văn Đạt bị khởi tố tội "Tham ô tải sản". (Ảnh: CA cung cấp.)

Theo quy định, người thờ cúng liệt sĩ được nhận tiền hỗ trợ 1,4 triệu đồng/năm/liệt sĩ. Đầu tháng 3/2023, Trương Văn Đạt (sinh năm 1982 ở thôn Thọ Trương, xã Lam Sơn) là công chức Văn hóa - xã hội xã Lam Sơn với chức năng nhiệm vụ của mình, Đạt đã nhận từ Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Thanh Miện số tiền 186,2 triệu đồng tiền trợ cấp thờ cúng liệt sĩ năm 2023 để cấp phát cho thân nhân thờ cúng liệt sĩ trong xã theo quy định. Cụ thể, số tiền này dùng để cấp phát cho 128 người đang thờ cúng 133 liệt sĩ của xã.

Tuy nhiên khi nhận tiền về, Đạt đã không cấp phát hết số tiền cho 128 thân nhân thờ cúng liệt sĩ mà chỉ chi trả cho 10 người thờ cúng 10 liệt sĩ với tổng số tiền 14 triệu đồng còn Đạt giữ lại hơn 172 triệu đồng của các thân nhân liệt sĩ còn lại.

Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Thanh Miện cũng đã điều tra, trong thời gian này, Trương Văn Đạt có nợ nần và gặp khó khăn trong cuộc sống, cần tiền trang trải cá nhân. Vì vậy, Đạt nảy sinh ý định chiếm đoạt số tiền trợ cấp thờ cúng liệt sĩ còn lại chưa chi trả. Đạt giả mạo chữ viết, chữ ký của 118 người thờ cúng 123 liệt sĩ, lập hồ sơ quyết toán nộp cho Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện để chiếm đoạt tổng số tiền hơn 172 triệu đồng.

Ngay sau khi biết việc làm của mình bị bại lộ, từ ngày 1 - 4/8, Đạt đã khắc phục hậu quả bằng cách chi trả đủ tiền hỗ trợ thờ cúng liệt sĩ cho những người thờ cúng liệt sĩ trước đây chưa được nhận.

Với kết quả điều tra này, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thanh Miện đã tiến hành khởi tố bị can Trương Văn Đạt về tội "Tham ô tài sản".

Tác giả: PV

Theo: Dân Việt
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến