Dòng sự kiện:
Dự án điểm dân cư ở Hải Dương xây dựng không phép nhiều tháng qua
24/11/2021 10:33:45
Dự án Điểm dân cư mới thôn Phù Tải, xã Kim Đính, huyện Kim Thành chưa được cấp phép đã rầm rộ thi công vài tháng qua, đến nay phần hạ tầng cơ bản được hoàn thành nhưng chính quyền chưa có biện pháp xử lý.

Dự án đầu tư xây dựng Điểm dân cư mới thôn Phù Tải, xã Kim Đính, huyện Kim Thành do Công ty TNHH Ánh Dương AD – HD, trụ sở chính ở thôn Phù Tải 2, xã Kim Đính huyện Kim Thành (Hải Dương) là nhà đầu tư.

Dự án có tổng diện tích là 38.811m2 trong đó, đất ở là 11.779,1m2; đất thương mại dịch vụ 887,4m2; đất cây xanh 7.649m2; đất bãi đỗ xe 1.968,3m2; đất hạ tầng kỹ thuật 1.406m2; đất đầu mối hạ tầng kỹ thuật 430m2; đất hạ tầng giữa các lô đất 976m2; đất giao thông là 15.121,2m2.

Dự án Điểm dân cư mới thông Phù Tải được triển khai xây dựng từ nhiều tháng nay nhưng không bị xử lý.

Thi công khi chưa có giấy phép xây dựng

Tìm hiểu của PV được biết, ngày 29/9/2020, UBND huyện Kim Thành có Quyết định số 2528/QĐ  - UBND về việc phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Điểm dân cư mới thôn Phù Tải, xã Kim Đính, huyện Kim Thành.

Ngày 22/10/2020, UBND tỉnh Hải Dương có quyết định về việc phê duyệt dự án vào danh mục dự án đầu tư có sử dụng đất công bố lựa chọn nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Tiếp đó, ngày 31/12/2020, UBND tỉnh Hải Dương có Quyết định số 4067/QĐ – UBND về việc quyết định chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng Điểm dân cư mới thôn Phù Tải, xã Kim Đính, huyện Kim Thành do Công ty TNHH Ánh Dương AD – HD là nhà đầu tư.

Mặc dù, đến nay dự án Điểm dân cư mới thôn Phù Tải chưa hoàn thiện các thủ tục pháp lý liên quan nhưng vài tháng nay, chủ đầu tư đã tiến hành thi công xây dựng.

Ngay lối vào của dự án, có một container cùng bộ bàn ghế bên ngoài và đặt một biển với nội dung "Nơi tư vấn dự án".

Ghi nhận của PV, tại dự án có một container được để ở ngay lối vào, phía trước có bố trí bàn ghế để đưa đón khách tham quan và đặt 1 biển với nội dung “Nơi tư vấn dự án”. Khi đến đây, PV được một số nhân viên mời chào giới thiệu.

Nhìn chung, công trình như san ủi đường, làm hạ tầng của dự án đã cơ bản được hoàn thành.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với PV, ông Nguyễn Thành Công, Chánh Thanh tra Sở Xây dựng Hải Dương xác nhận và cho biết, hiện tại dự án Điểm dân cư mới thôn Phù Tải chưa được cấp phép xây dựng.

Trước hoạt động ngang nhiên xây dựng không phép của chủ đầu tư dự án Điểm dân cư mới thôn Phù Tải, dư luận đặt công hỏi về trách nhiệm trong việc sử dụng, quản lý đất của chính quyền địa phương. Không chỉ vậy, tại dự án còn ngang nhiên diễn ra các hoạt động huy động vốn trái phép mà không bị ngăn cản hay đưa ra những khuyến cáo.

Chính quyền làm ngơ hay yếu kém trong quản lý?

Liên quan đến vi phạm tại dự án Điểm dân cư mới thôn Phù Tải, PV đã có buổi làm việc với đại diện UBND huyện Kim Thành để làm rõ những vấn đề của dự án này.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Phúc Công, Trưởng phòng Kinh tế Hạ tầng huyện Kim Thành cho biết, hiện tại công tác GPMB của dự án vẫn chưa hoàn thành do vẫn còn hộ chưa đồng thuận.

Đối việc việc dự án thi công khi chưa có giấy phép thì huyện sẽ yêu cầu chủ đầu tư báo cáo để làm rõ

“Sở Xây dựng cũng đã có văn bản yêu cầu huyện báo cáo về việc xây dựng của dự án nên thời gian tới sẽ cung cấp cho báo chí bằng văn bản”, ông Công thông tin.

Hiện nay, dự án vẫn chưa hoàn thành công tác GPMB.

Khi PV đề cập việc đến nay hạ tầng của dự án cơ bản đã được hoàn thiện, chính quyền đã có biện pháp xử lý chưa thì ông Công giải thích: “Có thông tin về việc đã xử phạt nhưng đơn vị chưa nhìn thấy biên bản, phải chờ kiểm tra lại”.

Trước đó, như ANTT đưa tin, mặc dù chỉ đang là một bãi đất trống, cỏ mọc um tùm, nhưng dự án Điểm dân cư mới đã được sàn giao dịch bất động sản rao bán rầm rộ.

Trong vai khách hàng có nhu cầu mua nhà tại dự án Điểm dân cư mới, PV đã liên hệ với số được cho là của nhân viên Công ty cổ phần bất động sản Duyên Hải thành viên của Công ty Cổ phần Dịch vụ và Địa ốc Đất Xanh Miền Bắc.

Sau cuộc gọi, rất nhanh sau đó, xuất hiện một nhân viên bán hàng của dự án nhiệt tình tư vấn. Nữ nhân viên này cho biết, dự án này có tổng cộng khoảng 60 lô đất đã được phân lô rõ ràng, trong đó có nhiều lô là xuất ngoại giao. Người này cũng thông báo rõ ràng về giá tiền và diện tích của từng lô đất.

An ninh Tiền tệ sẽ tiếp tục thông tin./.

 Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến