Dòng sự kiện:
Hải Dương: Nhân viên bán xăng nhiễm SARS-CoV-2, phong tỏa 1 thôn
25/02/2021 16:56:20
Liên quan đến ca mắc COVID-19 mới là nam nhân viên bán xăng, cơ quan chức năng huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) đang khẩn trương truy vết, tiến hành các biện pháp phòng chống dịch.

Chiều 25/2, huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) ghi nhận ca dương tính SARS-CoV-2 mới. Bệnh nhân được xác định là ông T.C.L (SN 1973), trú thôn Báo Đáp, xã Đại Hợp, là nhân viên bán xăng tại xã Kim Liên, huyện Kim Thành.

Theo điều tra dịch tễ, từ ngày 21/1 - 23/2, ông L. đi làm từ 17h đến 18h30 hôm sau ở cây xăng Kim Lương, xã Kim Liên. Tại cây xăng có 6 người gồm bảo vệ L.D.M (F0, là bảo vệ của cây xăng); N.Đ.V (SN 1981), ở phố Canh Nông, TP Hải Dương (cửa hàng trưởng) và các nhân viên khác.

Trước đó, lực lượng chức năng cũng phong tỏa xóm Bảng Tin, thôn Nghi Khê, xã Tân Kỳ, huyện Tứ Kỳ do có ca mắc COVID-19.

Ông L. chỉ đi một mình bằng xe máy. Ở cây xăng có tiếp xúc thường xuyên với F0 L.D.M. 10h ngày 23/2, ông L. đi một mình vào nhà ông N.Đ.M ở cùng thôn mua vịt và chỉ tiếp xúc với ông M. (cả hai đều đeo khẩu trang).

Trước đó, những ngày Tết, ông L. không đi đâu, chỉ ở nhà, tiếp xúc với những người trong gia đình (đều được cách ly tập trung). Ngày 24/2, ông L. cách ly tại khu cách ly tập trung huyện Tứ Kỳ. Sáng 25/2, ông L. có kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Ngay sau đó, BCĐ phòng chống dịch COVID-19 huyện Tứ Kỳ đã phong tỏa thôn Báo Đáp, xã Đại Hợp. Đồng thời, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, cách ly đối với những người liên quan. Phun khử khuẩn khu vực phong tỏa, nơi ở bệnh nhân và các trường hợp F1, F2.

UBND huyện Tứ Kỳ yêu cầu UBND các xã thị trấn lập tức cho thông báo toàn bộ người về từ huyện Kim Thành khai báo, tự cách ly tại nhà và tổ chức lấy mẫu xét nghiệm.

Đến nay, Tứ Kỳ có 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến huyện Cẩm Giàng và Kim Thành.

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến