Dòng sự kiện:
Hải Dương: Tàu thủy đâm vào cầu An Thái, giao thông tê liệt
21/05/2019 22:26:06
Cầu An Thái nằm trên Quốc lộ 17B (Hải Dương), lại tiếp tục bị tàu thủy đâm khiến cầu bị hư hỏng và giao thông qua đây bị ùn tắc cục bộ.

Chiều ngày 21/5, đại diện Sở GTVT Hải Dương cho biết, khoảng 14h cùng ngày, tại cầu An Thái bắc qua sông Kinh Môn trên Quốc lộ 17B, đoạn thuộc địa phận huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương đã xảy ra vụ va chạm khi chiếc tàu thủy đâm vào gầm cầu.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, tàu thủy Hạ Long 09, BKS QN 6626 của Công ty Cổ phần tập đoàn kinh tế Đông Bắc Hạ Long, do thuyền phó Lê Văn Nhân (SN 1968), trú tại xã Phú Thành, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An điều khiển; di chuyển trên sông Kinh Môn theo hướng từ phía hạ lưu Hải Phòng đi thượng lưu Hải Dương đã va đâm và mắc kẹt vào gầm cầu An Thái.

Cầu An Thái bị tàu thủy đâm

Cú va chạm mạnh đã làm vỡ đầu dầm tại gối kê khung T nhịp 5 (khoang thông thuyền chính); vỡ đầu dầm chữ I bê tông cốt thép dự ứng lực 24m; vỡ phần bê tông lan can giữa nhịp 5, vỡ bê tông trụ T4 và hư hỏng hệ thống báo hiệu đường thủy nội địa đánh dấu khoang thông thuyền (1 biển báo và 3 đèn báo hiệu năng lượng mặt trời); hư hỏng đường cáp quang chạy dưới gầm cầu.

Do lưu lượng phương tiện lưu thông qua cầu lớn nên đã xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ, các phương tiện xếp hàng kéo dài.

Nhận được tin báo, Sở Giao thông Vận tải Hải Dương đã phối hợp với UBND huyện Kinh Môn và các lực lượng chức năng tổ chức điều tiết phân luồng cả đường thủy, đường bộ và xử lý vụ việc.

Đến 16h cùng ngày, tàu Hạ Long 09 đã được giải phóng ra khỏi vị trí mắc kẹt, đưa về vị trí an toàn phía hạ lưu.

Lực lượng CSGT đã tổ chức phân luồng, cấm làn cầu An Thái từ hướng Quốc lộ 5 về huyện Kinh Môn; đồng thời tổ chức tuần tra, hướng dẫn tàu thuyền qua lại khu vực cầu An Thái.

Các phương tiện xếp hàng dài trên Quốc lộ 17B

Tỉnh Hải Dương đã giao Công ty TNHH BOT đường 188 phối hợp với các lực lượng chức năng không để các phương tiện đường bộ đi vào phần mặt cầu nhịp số 5; tổ chức kiểm định, đánh giá khả năng chịu tải của nhịp số 5, trụ T4, T5 xong trước ngày 25/5/2019.

Cảng vụ đường thủy nội địa khu vực II khẩn trương, rà soát, kiểm tra an toàn neo đậu của các phương tiện thủy khu vực các cầu đường bộ, bảo đảm không vị phạm hành lang an toàn cầu; đặc biệt là khu vực cầu An Thái, tránh việc nhổ neo dẫn đến va trôi vào các cầu đường bộ.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Trước đó, vào ngày 6/3/2016, cầu An Thái đã từng bị tàu thủy Thành Luân 28, trọng tải 3.000 tấn, biển kiểm soát HP-3016 đâm va và mắc kẹt dưới gầm khiến dầm cầu bị nứt gãy, phải sửa chữa hết hàng chục tỷ đồng.

Vũ Đạt - Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến