Dòng sự kiện:
Hải Dương tiến hành lấy mẫu xét nghiệm của người dân trên diện rộng
30/01/2021 15:31:18
Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn ra vô cùng phức tạp và lan nhanh, khoảng 10.300 người dân thuộc 5 khu dân cư phường Cộng Hòa, TP Chí Linh bắt đầu được lấy mẫu xét nghiệm vào sáng 30/1.

Theo đó, 5 trong tổng số 10 khu dân cư của phường Cộng Hòa được lấy mẫu xét nghiệm bao gồm: Chúc Thôn (1.600 dân), Chi Ngãi 1 (2.250 dân), Chi Ngãi 2 (khoảng 1.900 dân), Cầu Dòng (3.000 dân) và Bích Động - Tân Tiến (1.500 dân).

Được biết, khu dân cư Chúc Thôn là nơi đầu tiên được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hải Dương lấy mẫu dịch hầu họng và mũi trong sáng nay. Tại đây, từ khoảng 7h, người dân đã đeo khẩu trang, đứng xếp hàng ở nhà văn hóa để chờ xét nghiệm.

Hải Dương tiến hành lấy xét nghiệm của người dân trên diện rộng để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19

Ông Phạm Duy Tuyến, Giám đốc CDC Hải Dương, cho biết với sự chi viện của Trung ương, trong hôm nay đơn vị sẽ lấy mẫu khoảng 5.000 dân ở phường Cộng Hòa. Về cơ bản, CDC Hải Dương đã hoàn thành lấy mẫu lần một với toàn bộ công nhân Poyun, nơi BN 1552 làm việc và thôn Kim Điền, nơi công nhân sinh sống.

Trong những ngày tới, CDC Hải Dương sẽ lựa chọn các điểm nóng là khu dân cư có các ca dương tính cư trú để xét nghiệm trước. Sau đó dần mở rộng ra các trường học, khu dân cư lân cận, tùy vào nguồn lực xét nghiệm.

"Không thể nói trước bao giờ việc lấy mẫu xét nghiệm xong. Về phương án xét nghiệm gộp như Đà Nẵng từng làm, tỉnh đã có trong chủ trương. Nhưng tùy tính chất, mức độ, nguy cơ mới tính đến phương án đó", ông Tuyến nói.

Liên quan đến diễn biến vô cùng phức tạp của dịch bệnh COVID-19, TP Chí Linh (Hải Dương) đã thực hiện cách ly 21 ngày. Trong đó, hơn 220.000 dân cư bị phong tỏa, dừng mọi hoạt động công cộng.

Phường Cộng Hòa nằm gần trung tâm TP Chí Linh, có 10 khu dân cư với 17.000 dân. Phường có khu công nghiệp với hàng trăm nhà máy, có tuyến đường liên tỉnh Hải Dương - Bắc Giang với mật độ giao thông lớn. Địa bàn có gần 90 cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị quân đội đặt trụ sở.

 Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến