Dòng sự kiện:
Hải Dương xác định 1.175 trường hợp F1 của các bệnh nhân nhiễm Covid-19
18/08/2020 20:25:51
Tỉnh Hải Dương đã xác định được 1.175 trường hợp F1 của các bệnh nhân nhiễm Covid-19, đồng thời đẩy nhanh công tác xét nghiệm để sớm xác định các ca nhiễm trong cộng đồng.

Theo báo cáo của Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hải Dương, ngày 17/8, Hải Dương ghi nhận 6 ca mới mắc Covid-19. Tất cả đều liên quan đến ổ dịch Thế giới bò tươi ở số 36 đường Ngô Quyền, TP Hải Dương. Đó là các ca bệnh số 970, 971, 972, 973, 977 và 978.

Số lượng F1 liên quan đến ổ dịch này cũng đã lên đến 859 người. Tổng số F1 của các bệnh nhân nhiễm Covid-19 đã xác định được là 1.175 người.

Hiện, công tác xét nghiệm đang được tỉnh Hải Dương và TP Hải Dương đặt lên hàng đầu để sớm xác định các ca nhiễm trong cộng đồng.

Chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại cửa ngõ TP Hải Dương

Để phục vụ tốt công tác rà soát, truy vết, không để lọt những trường hợp F1, F2 và đẩy nhanh tốc độ lấy mẫu, xét nghiệm, hàng ngày, các tổ công tác Covid-19 cộng đồng tại các xã, phường đang thực hiện nghiêm túc việc "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người" nhằm giám sát, phát hiện và báo cáo ngay tất cả các trường hợp nghi mắc Covid-19 có các triệu chứng như: Sốt, ho, đau họng, đau ngực, khó thở, ốm mệt ở từng hộ gia đình để thông báo cho chính quyền địa phương và cơ quan y tế để thực hiện cách ly y tế và lấy mẫu xét nghiệm.

UBND TP Hải Dương đánh giá tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp. Nếu không nhanh chóng khống chế, nguy cơ dịch bệnh sẽ lây lan trên diện rộng, đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng, sức khỏe con người và kinh tế - xã hội của thành phố.

Chính vì vậy, UBND TP Hải Dương đề nghị người dân nêu cao tinh thần tự giác, không ra khỏi nhà. Đối với những người dân thực sự có việc cấp thiết như đi làm, đi mua nhu yếu phẩm, cần đeo khẩu trang và tuyệt đối chấp hành theo hướng dẫn của lực lượng chức năng có mặt tại chốt; phải đảm bảo việc dừng xe đúng khoảng cách tối thiểu 2m so với xe phía trước.

Đối với các trường hợp là chuyên gia và công nhân làm việc tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp hoặc các công ty ngoài, khi đi qua các chốt kiểm dịch phải đeo thẻ công nhân, thẻ chuyên gia của công ty theo quy định.

Các chốt kiểm dịch khi đối chiếu đúng người, đúng thẻ sẽ tạo điều kiện phân luồng lưu thông riêng và không thực hiện kiểm tra y tế tại chốt. Các trường hợp này sẽ kiểm tra y tế khi tới nơi làm việc.

Cơ quan chức năng kiểm soát chặt chẽ người ra vào TP Hải Dương

UBND tỉnh Hải Dương cũng yêu cầu người dân khi ra ngoài mua nhu yếu phẩm hoặc giải quyết các việc thực sự khẩn thiết, phải mang theo giấy tờ tùy thân, thực hiện việc kiểm tra thân nhiệt, rửa tay với nước sát khuẩn và trình bày rõ lý do, mục đích ra khỏi nhà nếu được lực lượng chức năng hỏi.

Đồng thời, khuyến cáo người dân khi đi mua đồ nên lựa chọn khung giờ phù hợp, tránh lựa chọn khung giờ công nhân, người lao động đi làm hay tan ca, sẽ dễ gây ùn tắc và mất thời gian chờ đợi.

UBND TP Hải Dương khẳng định sẽ tiếp tục duy trì kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm không chấp hành giãn cách xã hội, nhất là ở các khung giờ cao điểm và các hành vi ra khỏi nhà mà không thực sự cấp thiết. 

Vũ Đạt

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến