Dòng sự kiện:
Hãi hùng tài xế xe container mở 'tiệc lẩu ma túy’ trên cabin
28/01/2019 21:24:48
Đằng sau chuyện đời của không ít tài xế xe container từ Hà Tĩnh đi cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn) là những làn khói mờ ảo của “nàng tiên nâu”, chưa bao giờ được hé lộ.

18h ngày 22/1, tài xế xe container tên Hùng, 39 tuổi khởi hành chở hàng xuyên Việt những ngày giáp Tết. Chờ đợi anh phía trước là cảnh cánh tài xế cùng sử dụng ma túy ngay trong buồng lái... để chống chọi với cơn buồn ngủ, kịp đến đích đúng thời gian - cũng đồng nghĩa với những cú nhấn ga không thể biết điều gì sẽ xảy ra.

"Cày" liên tục không nghỉ

Trong cabin thiếu sáng, tài xế Hùng mắt sáng quắc dù gần 1 ngày rồi không ngủ. 10 năm qua, cuộc đời anh gắn liền với cung đường từ Thà Khẹt (Lào) về Việt Nam rồi qua Trung Quốc bằng cửa khẩu Hữu Nghị.

Trên con đường dài tối đen hun hút, tài xế Hùng thì thào, nghề lái xe đường dài ngày càng vất vả, chạy suốt ngày đêm mới có miếng ăn, chịu đủ áp lực từ thời gian vận chuyển hàng cho đến đồng lương, ăn ngủ không đúng giờ giấc nên cuộc sống gần như đảo lộn.

"Với cánh tài xế đường dài, chuyện nghỉ ngơi là mất thời gian. Vì miếng cơm manh áo, chúng tôi 'cày' liên tục, thậm chí có 2-3 ngày liền không hề ngủ. Tất cả là do lạm dụng ma túy" - tài xế Hùng khái quát.

Khi màn đêm buông xuống, cánh tài xế container dừng xe tụ tập hút hồng phiến

Nhóm tài xế sử dụng chai nhựa còn nước, khoan lỗ, dùng tiền quấn lại để hít ma túy

21h. Điện thoại của Hùng reo liên tục, cánh tài xế bắt đầu hẹn hò địa điểm “gặp gỡ”. Cả nhóm chốt điểm hẹn ở thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) để cùng ăn “lẩu”.

Hùng lý giải, giới xe tải thường chơi nhóm từ 3-5 người. Họ không gọi những từ như hút, chích, mà dùng từ "ăn lẩu” để ngầm hiểu sử dụng ma túy.

Nửa đêm đến thị xã Hoàng Mai. Tài xế Hùng tấp xe vào một khoảng đất rộng, phía bên kia đường một chiếc container chạy hướng Bắc - Nam cũng nhanh chóng tấp vào lề đường. Ba thanh niên rời xe tiến đến, nhóm người nhanh chóng leo lên cabin xe, tài xế Hùng vội đóng cửa lại, sau màn chào hỏi, cả 4 người bắt đầu tận hưởng “lẩu” ngay trên cabin xe container.

Một thanh niên đưa ra chiếc chai nhựa đã chế sẵn làm dụng cụ, một người khác lấy trong túi một “tép” hồng phiến... Người châm đóm, kẻ ghé miệng vào chai nhựa rít... Nước trong chai kêu sòng sọc, khói nghi ngút, không gian chật hẹp chiếc cabin trong tích tắc đặc quánh màu trắng đục.

Sau 2-3 phút, nhóm tài xế chia tay nhau, tiếp tục hành trình.

Nhóm người hút ma túy ngay trên cabin. Mỗi lần tụ tập diễn ra rất nhanh

Xe đến địa phận tỉnh Ninh Bình, điện thoại Hùng lại reo. Đầu dây bên kia, một tài xế container khác hẹn "ăn hàng".

Cuộc gặp gỡ giữa người tài xế đồng hương tiếp tục chìm trong khói hồng phiến. Tiệc tàn.. Những cặp mắt của tài xế căng tròn, họ lại chia tay nhau để tiếp tục hành trình. Lúc này đã gần 2h sáng.

"Nhờn" hồng phiến sang ma túy đá rất nguy hiểm

Chiếc xe lăn bánh đều đều không nghỉ...

Tài xế Hùng vẻ tỉnh táo phân tích: "Hồng phiến loại này nhẹ nhất, chống buồn ngủ và không gây ảo giác. Mỗi lần dùng khoảng 3 viên thì có thể thức luôn 1 ngày đêm không cần ngủ".

Hồng phiến là loại ma túy thường được tài xế sử dụng

Tài xế Dũng chạy xe container đường dài hơn 2 năm nay tiết lộ: Tài xế xe container từ Lào về hầu như ai cũng có vài “tép” hồng phiến thủ trong người...

"Vào nghề, lúc đầu nghe cánh tài xế rủ rê, rỉ tai nhau hút vào không còn cảm giác buồn ngủ. Rồi hút thử thành quen. Biết là chất cấm có hại cho sức khỏe, nhưng là tài xế đường dài chạy suốt ngày đêm, muốn không buồn ngủ nên phải dùng", Dũng chia sẻ.

Cảnh hút ma túy lần thứ 2 trong 1 đêm

“Khi một người sử dụng hồng phiến quá nhiều, đến giai đoạn 'nhờn' loại này thì buộc phải tìm một chất kích thích khác, phần lớn sẽ sử dụng ma túy đá, loại ma túy này gây ảo giác, lái xe rất nguy hiểm” - tài xế Hùng nói.

Theo Hùng, có khoảng 40% tài xế lái xe container đường dài anh quen biết thường xuyên sử dụng chất kích thích để chống buồn ngủ. Phần lớn họ vì thu nhập nên chấp nhận sử dụng, nhưng cũng có người thành “nô lệ” của “nàng tiên nâu” lúc nào không hay.

Theo VietNamNet

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến