Dòng sự kiện:
Hai mẹ con người Nga có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2
12/01/2021 13:35:09
Sáng 12/1, Sở Y tế cho biết hai bệnh nhân người Nga đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Viện Pastuer TP HCM.

 

 

 

 

 

 

 

Trung tâm Y tế huyện Long Điền. Ảnh: Báo Bà Rịa - Vũng Tàu

Các trường hợp tiếp xúc gần (F1) - gồm chồng của ca bệnh và 2 nhân viên y tế của Trung tâm Y tế Vietsoveptro đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Các bện nhân sẽ tiếp tục được xét nghiệm thêm 2 lần để khẳng định kết quả. Do vậy, thời gian này, Sở Y tế vẫn tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch cần thiết theo quy định.

Trong sáng nay, Sở Y tế đã truy vết được 6 trường hợp tiếp xúc gần với các ca bệnh và đã được chuyển cách ly tập trung. Trong đó, 5 trường hợp cách ly tại Ban Bảo vệ sức khỏe cán bộ tỉnh (TP Bà Rịa), gồm: chồng của bệnh nhân, 2 nhân viên y tế của Trung tâm Y tế Vietsovpetro, 1 tài xế xe T.V, 1 người đi cùng xe với ca bệnh; còn 1 trường hợp đi cùng xe với bệnh nhân đang cách ly tập trung tại TP HCM.

Ngoài ra, Sở Y tế cũng đã rà soát, điều tra dịch tễ được 24 trường hợp tiếp xúc với tiếp xúc gần với ca bệnh. Những trường hợp này đang được giám sát, cách ly tại nhà. Sở cũng đang tiếp tục tìm kiếm 1 hành khách đi cùng chuyến xe và xuống xe tại khu Khang Linh (TP Vũng Tàu).

Trước đó vào ngày 11/1, Trung tâm Y tế Vietsovpetro (thuộc Liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro - Vũng Tàu) thông tin về 2 trường hợp người Nga tái dương tính với virus SARS-CoV-2. Ngay sau đó, đơn vị đã khẩn trương phối hợp với Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đưa 2 người đi cách ly tập trung tại huyện Long Điền.

Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm Y tế Vietsovpetro khẩn trương, tiếp tục rà soát, điều tra dịch tễ những trường hợp tiếp xúc với tiếp xúc gần ca bệnh, cung cấp thông tin cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Trung tâm Y tế TP Vũng Tàu để hướng dẫn cách ly tại nhà, chờ kết quả xét nghiệm  các trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh.

Trung tâm Y tế TP Vũng Tàu phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh  và các cơ quan liên quan tiếp tục rà soát các trường hợp đi cùng chuyến xe T.V từ sân bay Tân Sơn Nhất về TP Vũng Tàu ngày 8/1 và chuyển cách ly tập trung theo quy định.

Cũng trong ngày hôm nay (12/1), Sở Y tế tiếp tục thực hiện lấy mẫu xét nghiệm tài xế xe T.V và các hành khách đi cùng chuyến xe đã chuyển cách ly tập trung vào ngày 11/1.

Thùy Nha (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến