Dòng sự kiện:
Hai người Hàn Quốc cùng phiên dịch viên ở Kon Tum âm tính với SARS-CoV-2
01/03/2020 07:40:47
Tuy âm tính với virus SARS-CoV-2 nhưng theo quy định, cả ba trường hợp này vẫn phải tiếp tục cách ly y tế tại khu cách ly tập trung của tỉnh đủ 14 ngày (tính từ ngày 23/2).

Khu vực cách ly tập trung. Ảnh minh họa. (Ảnh: Hoàng Hùng/TTXVN)

Ngày 29/2, Sở Y tế tỉnh Kon Tum cho biết đã có kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên về trường hợp hai công dân Hàn Quốc cùng một phiên dịch viên người Việt Nam đang được cách ly y tế tại tỉnh này, đều có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Tuy nhiên, theo quy định, cả ba trường hợp này vẫn phải tiếp tục cách ly y tế tại khu cách ly tập trung của tỉnh đủ 14 ngày (tính từ ngày 23/2).

Trước đó, vào lúc 17h ngày 26/2, tỉnh Kon Tum tiến hành cách ly y tế đối với hai công dân Hàn Quốc có yếu tố dịch tễ với bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (COVID-19) và một công dân Việt Nam làm phiên dịch cho hai người này.

Ngày 27/2, cả ba trường hợp trên đã được kiểm tra y tế và lấy mẫu xét nghiệm gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên để xét nghiệm, sức khỏe của ba người đều ổn định, không có các triệu chứng của bệnh COVID-19.

Cũng trong ngày 27/2, một công dân Hàn Quốc có nguyện vọng trở về Hàn Quốc để giải quyết công việc và đã đặt vé khứ hồi. Lộ trình là từ Kon Tum đi Sân bay Pleiku (tỉnh Gia Lai) rồi bay đến Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, sau đó bay về Hàn Quốc ngay trong đêm.

Chiều 27/2, Sở Y tế tỉnh Kon Tum bố trí xe ôtô đưa đón công dân Hàn Quốc đến Sân bay Pleiku (tỉnh Gia Lai). Tuy nhiên, Sở Y tế Gia Lai, Cảng Hàng không Pleiku kiểm tra thấy chưa đủ điều kiện lên máy bay nên quyết định không cho công dân Hàn Quốc này vào sân bay.

Sau đó, Tổ công tác của Sở Y tế tỉnh Kon Tum đã động viên, giải thích cho công dân Hàn Quốc trở về tỉnh Kon Tum thực hiện việc cách ly y tế đủ 14 ngày theo quy định tại khu cách ly của tỉnh.

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến