Dòng sự kiện:
Hai nguyên phó chủ tịch tỉnh Quảng Ninh bị xóa tư cách chức vụ
22/11/2023 06:35:33
Ông Đặng Huy Hậu và bà Vũ Thị Thu Thủy bị xóa tư cách chức vụ phó chủ tịch tỉnh Quảng Ninh do đã có những vi phạm, khuyết điểm trong công tác và Ban Bí thư đã thi hành kỷ luật về đảng.

Ngày 21/11/2023, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang ký các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc thi hành kỷ luật đối với 2 nguyên phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh.

Theo đó, Thủ tướng quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức xóa tư cách chức vụ Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh đối với ông Đặng Huy Hậu do đã có những vi phạm, khuyết điểm trong công tác và Ban Bí thư đã thi hành kỷ luật về đảng.

Bà Vũ Thị Thu Thủy bị xóa tư cách chức vụ phó chủ tịch tỉnh Quảng Ninh.

Cùng với đó, Thủ tướng thi hành kỷ luật bằng hình thức xóa tư cách chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đối với bà Vũ Thị Thu Thủy do đã có những vi phạm, khuyết điểm trong công tác và Ban Bí thư đã thi hành kỷ luật về đảng.

Trước đó vào đầu tháng 10/2023, Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Đặng Huy Hậu và bà Vũ Thị Thu Thủy.

Theo kết luận của cấp có thẩm quyền, ông Đặng Huy Hậu và bà Vũ Thị Thu Thủy đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy định của Đảng, Quy chế làm việc của Tỉnh ủy, Ban cán sự đảng UBND, Quy định về những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương.

Ông Hậu và bà Thủy cũng bị kết luận là đã ký nhiều văn bản có nội dung vi phạm quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra nhiều vi phạm tại các dự án, gói thầu do Công ty cổ phần Tiến bộ quốc tế (AIC) và Công ty cổ phần Tập đoàn FLC thực hiện, thiệt hại lớn ngân sách Nhà nước.

Vi phạm, khuyết điểm của ông Đặng Huy Hậu và bà Vũ Thị Thu Thủy gây hậu quả rất nghiêm trọng, dư luận bức xúc, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng, chính quyền địa phương.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức xóa tư cách chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đối với ông Nguyễn Văn Đọc và ông Nguyễn Đức Long do đã có những vi phạm, khuyết điểm trong công tác và Ban Bí thư đã thi hành kỷ luật Đảng.

Tác giả: Văn Kiên

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến