Hai ông trùm dự án giao thông bất đồng về lỗ, lãi
08/09/2015 16:04:51
ANTT.VN – Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật T.P Hồ Chí Minh (CII) – ông Lê Quốc Bình cho biết “CII chưa từng công bố lỗ khi đầu tư dự án BOT giao thông” và có lãi mặc dù lãi không cao như các dự án đầu tư khác.

Tin liên quan

 

“Chưa bao giờ công bố lỗ”

Theo bài viết “Nhà đầu tư quay lưng với BOT giao thông” trên Báo đầu tư, ông Phạm Quang Dũng – chủ tịch công ty CP Tasco cho biết hiện Công ty cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh (CII) – một đơn vị chuyên đầu tư hạ tầng giao thông theo hình thức BOT đã phải công bố lỗ và dự báo là sẽ còn lỗ tiếp trong vài năm tới nếu không được bù đắp bởi lĩnh vực đầu tư khác.

Phản hồi thông tin này, Tổng giám đốc Lê Quốc Bình cho biết: “ CII chưa từng công bố lỗ khi đầu tư dự án BOT giao thông” và khẳng định các dự án BOT của CII luôn luôn có lãi mặc dù lãi không cao như đầu tư các lĩnh vực khác.

Dự án BOT mở rộng Xa Lộ Hà Nội của Công ty CP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật T.P Hồ Chí Minh 

Bên cạnh đó, ông Bình cũng cho biết: “Nếu không có gì thay đổi, lợi nhuận sau thuế hợp nhất của cổ đông công ty mẹ CII dự kiến đạt hơn 900 tỷ đồng, vượt 2 lần kế hoạch năm 2015 mà Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2014 thông qua”.

Theo báo cáo tài chính mới được công bố của CII, trong 6 tháng đầu năm 2015, CII đạt lợi nhuận sau thuế 588 tỷ đồng – gấp 3 lần cùng kỳ năm 2014, riêng lợi nhuận công ty mẹ đạt 537 tỷ đồng.

Đầu tư 1.560 tỷ đồng cho các dự án BOT

Tính đến 30/06/2015, CII đang có 1.560 tỷ đồng đầu tư các dự án BOT giao thông như Dự án mở rộng Xa lộ Hà Nội (chiếm 1.010 tỷ đồng), dự án mở rộng tuyến tránh Quốc lộ 1A đoạn qua TP Phan Rang – tháp chàm, tỉnh Ninh Thuận – giai đoạn 2 (chiếm 268 tỷ đồng), dự án xây dựng Cao ốc Văn phòng 152 Điện Biên Phủ…

Chi phí xây dựng cơ bản dở dang của CII chủ yếu nằm ở các dự án BOT

Ngoài ra, ngày 27/06, Công ty CP đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật TP Hồ Chí Minh (HOSE: CII) đã khởi công dự án BT tại Khu Đô thị mới Thủ Thiêm, TPHCM theo chỉ đạo của UBND thành phố.

Đây là dự án có tổng mức đầu tư trên 10.000 tỷ đồng, bao gồm cả phần phát triển quỹ đất. Theo đó, CII sẽ đầu tư cơ sở hạ tầng cho Khu 3 và Khu 4 trong tổng thể khu Đô thị mới Thủ Thiêm với tổng giá trị đầu tư vào khoảng 2.600 tỷ đồng.

Song song với quá trình đầu tư hạ tầng, phụ thuộc vào giá trị xây lắp đã được nghiệm thu, CII sẽ nhận lại quỹ đất tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm theo đơn giá đã được TP Hồ Chí Minh xác định trước.

Được biết, sau khi nhận được quỹ đất, CII sẽ đầu tư hai dự án bất động sản tại khu đất này bao gồm dự án Marina Bay và dự án Thủ Thiêm Lake View.

Hoa Liên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến