Dòng sự kiện:
Hải Phát chuyển nhượng toàn bộ vốn góp tại HP Hospitality Nha Trang
21/08/2023 17:30:37
Hải Phát đánh giá việc mua Công ty TNHH HP Hospitality Nha Trang sẽ giúp doanh nghiệp phát sinh khoản lợi thế thương mại lên đến 483,2 tỷ đồng phân bổ trong 10 năm.

Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát (HoSE: HPX) vừa đưa ra thông báo về việc HĐQT công ty đã thông qua chủ trương bán/chuyển nhượng phần vốn góp của Hải Phát tại Công ty TNHH HP Hospitality Nha Trang.

Cụ thể, hiện Hải Phát đang sở hữu 176,28 tỷ đồng vốn góp tại HP Hospitality Nha Trang, tương ứng chiếm 78% tổng vốn điều lệ của công ty này.

HĐQT Hải Phát quyết định giao và uỷ quyền cho Chủ tịch HĐQT toàn quyền quyết định và chịu trách nhiệm trước pháp luật về tất cả các vấn đề liên quan đến việc bán/chuyển nhượng vốn góp tại HP Hospitality Nha Trang.

Theo tìm hiểu của Người Đưa Tin, HP Hospitality Nha Trang là chủ đầu tư dự án TM1 thuộc dự án khu dân cư Cồn Tân Lập nằm ngay cửa sông Cái đổ ra biển Nha Trang, giáp với cầu Trần Phú, vị trí được coi là "đất vàng" ở thành phố biển trên.

Phối cảnh dự án khu dân cư Cồn Tân Lập.

Doanh nghiệp này được thành lập vào ngày 28/2/2017 bởi hai cổ đông là CTCP Sông Đà Nha Trang và CTCP Sông Đà Thăng Long, với tổng vốn điều lệ 226 tỷ đồng. Cho đến tháng 9/2017, HP Hospitality Nha Trang ghi nhận có sự xuất hiện cổ đông lớn mới là CTCP Đầu tư Hải Phát với tỉ lệ sở hữu 75%, ứng với 169 tỷ đồng.

Tại BCTC hợp nhất quý IV/2017, Hải Phát đánh giá, lợi thế thương mại phát sinh từ khoản mua toàn bộ vốn góp 169,5 tỷ đồng theo giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của HP Hospitality Nha Trang (vốn thực góp tại thời điểm mua là 79,2 tỷ đồng) với giá trị là 483,2 tỷ đồng, được phân bổ trong 10 năm. Tuy nhiên mới 6 năm trôi qua, Hải Phát đã quyết định thoái vốn khỏi công ty con này.

Bản cáo bạch của Hải Phát nêu rõ vốn chủ sở hữu của Công ty TNHH HP Hospitality Nha Trang thực góp đến thời điểm 31/12/2017 là 79,2 tỷ đồng. Trong đó, Hải Phát nắm giữ 79,2 tỷ đồng, chiếm 100%.

Cũng trong năm này, Hải Phát Invest đã tăng vốn điều lệ từ 750 tỷ đồng lên 1.500 tỷ đồng thông qua chia cổ tức bằng cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và chào bán cổ phần riêng lẻ cho nhà đầu tư chiến lược nhằm thực hiện các dự án tại Bắc Ninh, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Nha Trang.

Số tiền thu được đó Hải Phát đã dùng một phần lớn để thực hiện thương vụ mua bán, chuyển nhượng tại HP Hospitality Nha Trang.

Đến ngày 24/9/2018, người đại diện theo pháp luật của HPH Nha Trang được chuyển sang ông Nguyễn Văn Phương trong vai trò Chủ tịch HĐQT. Ông Nguyễn Văn Phương cũng chính là Phó Chủ tịch HĐQT của Hải Phát hiện nay.

Tác giả: Nguyễn Thị Hồng Nhung

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến