Dòng sự kiện:
Cách ly bố của bệnh nhân thứ 17 nhiễm virut Covid 19
07/03/2020 13:14:02
Liên quan đến việc nữ bệnh nhân Nguyễn Hồng N. trú tại Trúc Bạch (Hà Nội) dương tính với Covid 19, Hải Phòng đã cách ly khẩn cấp với người bố và lái xe riêng của gia đình bệnh nhân này.

Liên quan đến trường hợp bệnh nhân thứ 17 Covid-19, sáng 7/3, Sở Y tế TP Hải Phòng cho biết, ngay 23h đêm ngày 6/3, Khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp Hải Phòng đã tiếp nhận và cách ly với 2 trường có nguy cơ cao nhiễm Covid-19.

Danh tính 2 trường hợp là ông N.K.T trú tại xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) là bố của nữ bệnh nhân nhiễm virut Covid 19 thứ 17 của Việt Nam và ông V.H.S là lái xe riêng của gia đình.

Hải Phòng tổ chức cách ly, theo dõi sức khỏe bố nữ bệnh nhân nhiễm covid 19 

Trước đó, tối ngày 6/3, Hà Nội đã triệu tập cuộc họp gấp khi có kết quả chị Nguyễn Hồng N. (26 tuổi, ở Trúc Bạch, Ba Đình) được xác định là bệnh nhân thứ 17 ở Việt Nam nhiễm Covid-19 và là trường hợp đầu tiên ở Hà Nội dương tính với virus.

Thông tin từ Bộ Y tế cho biết, trước khi phát bệnh ở Việt Nam, bệnh nhân N. từng sang Anh để thăm chị gái và cùng người này sang Italy và Pháp du lịch

Ngay khi có kết quả bệnh nhân Nguyễn Hồng N. dương tính với virut Covid-19 được công bố, Sở Y tế Hà Nội đã cho rà soát danh sách những người từng tiếp xúc gần với ca bệnh này.

 Theo đó, ngày 2/3, ông N.K.T ( bố bệnh nhân Nhung) đi cùng lái xe riêng S. từ Hải Phòng lên Hà Nội đón và thăm con gái. Khi bệnh nhân Nhung có kết quả dương tính với virus Covid-19 ông bố và người lái xe đang ở Hải Phòng.

Nhận được tin báo, Sở Y tế Hải Phòng đã khẩn trương chỉ đạo các đơn vị triển khai nghiệp vụ đưa ông T. và lái xe vào Khoa Bệnh Nhiệt đới (Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp) cách ly, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Trung tâm Y tế dự phòng Hải Phòng phối hợp với Trung tâm y tế huyện Thủy Nguyên khẩn trương triển khai khử khuẩn nơi ở của ông T.; đồng thời, tiến hành điều tra dịch tễ số người từng tiếp xúc với ông T. từ ngày 2/3 đến ngày 6/3.

Ngay trong đêm 6/3, loa truyền thanh xã Phù Ninh (huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) cũng đã kêu gọi những người đã tiếp xúc với ông T. trong mấy ngày qua chủ động thông báo với chính quyền địa phương, tự giác cách ly tại gia đình và hạn chế tiếp xúc với người khác.

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến