Dòng sự kiện:
Hải Phòng cách ly những trường hợp liên quan đến bệnh nhân 416 nhiễm Covid-19
26/07/2020 17:06:19
TP Hải Phòng vừa cách ly, lấy mẫu xét nghiệm 1 trường hợp có liên quan đến bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 416, đồng thời yêu cầu cách ly tại nhà những người trở về từ Đà Nẵng.

Sở Y tế Hải Phòng vừa chỉ đạo Trung tâm Y tế quận Ngô Quyền đưa 1 trường hợp có liên quan đến bệnh nhân số 416 dương tính với Covid-19 ở TP Đà Nẵng đi cách ly y tế và làm xét nghiệm virus Sars-CoV-2.

Đó là trường hợp anh T.V.Q (SN 1979, ở quận Ngô Quyền). Trước đó, anh Q. tham gia trận bóng giao lưu tại Đà Nẵng, ở cùng khách sạn tổ chức tiệc cưới có sự tham gia của bệnh nhân 416. Được biết, khi có thông tin về bệnh nhân 416, đội bóng của anh Q. đã được cách ly; bản thân anh Q. tự cách ly tại nhà.

2 trường hợp liên quan đến bệnh nhân 416 từng nghỉ tại khách sạn Hương Sen (Hải Phòng) đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với Covid-19

Về 2 trường hợp viên chức của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam có liên quan đến bệnh nhân 416, ngày 25/7, đơn vị này đã có công văn số 839 gửi Sở Y tế Hải Phòng và Sở Y tế Quảng Ninh về phối hợp phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, ngày 24/7, Cục Hàng hải Việt Nam (trực thuộc Bộ Giao thông vận tải) tổ chức chung kết giải bóng đá mini miền Bắc, Trung, Nam tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Ngày 22/7, 2 trường hợp viên chức của trung tâm này là ông N.H.T. ở cùng phường với bệnh nhân 416 và ông N.H.N. có vợ làm ở Bệnh viện C Đà Nẵng, có ra giao hữu bóng đá tại phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền và nghỉ tại khách sạn Hương Sen số 16 Minh Khai, quận Hồng Bàng.

Ngày 23/7, cả 2 ông Q. và N. di chuyển sang Quảng Ninh tham gia giải bóng đá tại sân vận động Trường Thành, phường Cao Xanh, TP Hạ Long và nghỉ tại khách sạn Bin Bốp trên địa bàn TP Hạ Long.

Do cả 2 trường hợp này đều liên quan tới bệnh nhân 416 nên Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam đề nghị 2 Sở phối hợp, sớm có phương án cách ly y tế theo quy định.

Sau khi tiếp nhận thông tin, TP Hạ Long đã khẩn trương tiến hành đưa 2 trường hợp trên về Bệnh viện Lao và Phổi tỉnh Quảng Ninh (Bệnh viện số 2) để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Ngày 26/7, Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh cho biết, kết quả xét nghiệm lần 1 của cả 2 trường hợp trên đều âm tính với Covid-19.

Hải Phòng khuyến cáo người dân trở về từ Đà Nẵng từ ngày 18/7 theo dõi sức khỏe, tự cách ly tại nhà

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang biến phức tạp, UBND TP Hải Phòng có văn bản, khuyến cáo người dân hạn chế tối đa việc di chuyển đến vùng có dịch. Nếu trở về từ vùng dịch, chủ động theo dõi tình hình sức khỏe; trường hợp có dấu hiệu bất thường (ho, sốt, mệt mỏi, khó thở, tức ngực…) phải báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để có biện pháp xử lý kịp thời.

Sở Y tế Hải Phòng yêu cầu các Trung tâm y tế quận, huyện triển khai điều tra, quản lý các trường hợp từ Đà Nẵng trở về Hải Phòng từ ngày 18/7 đến nay để quản lý, theo dõi sức khỏe, tự cách ly tại nhà.

Trung tâm kiểm dịch y tế Quốc tế phối hợp với Cảng vụ và sân bay Cát Bi thực hiện việc khai báo y tế đối với hành khách trên các chuyến bay từ Đà Nẵng trở về Hải Phòng, thông báo đến các địa phương để quản lý, tự cách ly, theo dõi sức khỏe và quản lý.

UBND TP Hải Phòng cũng yêu cầu UBND các quận, huyện chủ trì cùng Sở Y tế, Công an thành phố lập danh sách tất cả những người nhập cảnh trái phép lưu trú, cư trú tại địa phương và tổ chức cách ly, điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm, thực hiện nghiêm và đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch theo quy định đối với người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam (nếu phát hiện). Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tăng cường kiểm soát chặt khu vực biên giới, cửa khẩu cảng, tuyệt đối không để xảy ra các trường hợp xuất nhập cảnh trái phép.

Công an TP Hải Phòng chủ trì cùng Sở Ngoại vụ, Sở Du lịch và các địa phương thực hiện nghiêm công tác quản lý tạm trú, tạm vắng và cư trú trên địa bàn. Đồng thời, thường xuyên kiểm tra, rà soát, xử lý người nước ngoài đến cư trú, tạm trú bất hợp pháp trên địa bàn; quản lý chặt chẽ người nước ngoài được phép làm việc, lưu trú tại địa phương, nhất là các cơ sở sản xuất kinh doanh, trường học, khách sạn, nhà nghỉ...

Đối với các công sở, trường học, doanh nghiệp duy trì nghiêm việc kiểm tra thân nhiệt, trang bị và khuyến cáo người ra vào sử dụng nước sát khuẩn tay nhanh thường xuyên, khuyến cáo đeo khẩu trang.

Các cơ sở y tế rà soát, củng cố lại hệ thống phòng chống dịch, sẵn sàng về cở sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực để đáp ứng với các tình huống diễn biến mới của dịch bệnh.

Tiếp tục thực hiện nghiêm quy trình cách ly y tế, xét nghiệm phát hiện sớm các trường hợp bệnh theo quy định, tuyệt đối không để sơ xuất lây lan ra cộng đồng và lực lượng làm nhiệm vụ phục vụ công tác cách ly.

Vũ Đạt

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến