Dòng sự kiện:
Hải Phòng chỉ đạo điều tra vụ xuất hiện cháu bé dương tính SARS-CoV-2 sau 23 ngày không có ca nhiễm
23/08/2021 21:51:11
Sau khi phát hiện trường hợp cháu N.Đ.M. dương tính với SARS-CoV-2 sau 23 ngày không có ca nhiễm, TP Hải Phòng chỉ đạo các đơn vị chức năng điều tra việc mang nguồn dịch bệnh COVID-19 về thành phố.

Theo báo cáo của Sở Y tế tại Văn bản 587/BC-SYT ngày 23/8/2021 về trường hợp cháu N.Đ.M bị dương tính, với SARS-CoV-2 trên địa bàn phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, cho thấy:

Cháu M vào quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh cùng bà ngoại từ dịp 30/4-1/5/2021. Gần đây cháu được chú đưa về Nghệ An và gặp mẹ là N.T.T.H vào ngày 21/8.

Khoảng 2h ngày 22/8, cháu được gia đình đón từ Nghệ An, qua Chốt kiểm soát dịch bệnh cầu Nghìn về nhà ở tại số 4F/588 đường Thiên Lôi, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, TP Hải Phòng.

Cháu bé dương tính được phát hiện trong cộng đồng sau 23 ngày không có ca.

Vào 18h cùng ngày, cháu N.Đ.M được gia đình đưa đi làm xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Sản nhi và có kết quả nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2.

Đến 13h ngày 23/8, kết quả xét nghiệm cháu N.Đ.M đã dương tính với SARS-CoV-2. Hiện cháu đã được chuyển đến Bệnh viện Trẻ em để điều trị.

Qua truy vết, có 5 trường hợp F1 gồm: ông, bố, mẹ, chị gái cháu N.Đ.M và lái xe, trong đó mẹ cháu đã được cách ly cùng cháu tại Bệnh viện Trẻ em, 4 trường hợp còn lại đã được đưa đi cách ly tập trung tại Cơ sở 2 – Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp. Hiện mẹ cháu M và lái xe đã xét nghiệm và có kết quả âm tính, 3 trường hợp còn lại đã lấy mẫu, chưa có kết quả xét nghiệm.

Hải Phòng chỉ đạo điều tra việc đưa nguồn bệnh vào TP.

Trước tình hình trên, Chủ tịch UBND TP, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 TP Hải Phòng đã có văn bản yêu cầu UBND quận Lê Chân làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan trong việc để gia đình tổ chức đưa cháu N.Đ.M về trên địa bàn mà không phát hiện được để đưa đi cách ly tập trung ngay từ khi về nhà, báo cáo UBND TP.

Đồng thời chỉ đạo Công an TP  điều tra, xác minh việc đưa cháu N.Đ.M về địa phương và mang nguồn dịch bệnh COVID-19 về thành phố, khởi tố vụ án nếu đủ điều kiện theo quy định pháp luật, báo cáo UBND kết quả thực hiện.

Khẩn trương có kết luận về các vụ việc trước đây UBND TP đã giao điều tra, xác minh, khởi tố vụ án về việc mang nguồn dịch bệnh COVID-19 về thành phố.

Đoàn Tân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến