Dòng sự kiện:
Hải Phòng: Chưa có bằng chứng việc cá sấu 'khủng' sổng chuồng bơi ra kênh Hòa Bình
24/05/2018 15:40:32
Lãnh đạo UBND xã Đông Phương, huyện Kiến Thụy (TP Hải Phòng) cho biết, chưa có bằng chứng nào về việc có cá xấu xuất hiện ở kênh Hòa Bình. Tuy nhiên, trước khi có kết luận chính thức, người dân cũng nên cảnh giác.

Những ngày gần đây, người dân sinh sống ở huyện Kiến Thụy (TP Hải Phòng) thường truyền tai nhau về việc trên con kênh Hòa Bình có sự xuất hiện của 3 con cá sấu lớn. Những con cá sấu này nặng phải trên dưới 100kg và rất hung hãn.

Người dân đoang hoang mang về tin đồn cá sấu xuất hiện trên con kênh Hòa Bình, Kiến Thụy, TP Hải Phòng (Ảnh minh họa).

Theo như thông tin được người dân truyền miệng, thì đây là những con cá sấu của người dân xã Đông Phương, huyện Kiến Thụy nuôi nhốt, bị sổng chuồng và bơi ra kênh Hòa Bình.

Đước biết, con kênh Hòa Bình có chiều dài hơn 5km chạy song song với tuyến tỉnh lộ 363 từ xã Đông Phương của huyện Kiến Thụy tiếp giáp với tỉnh lộ 353 (đường Phạm Văn Đồng) của quận Dương Kinh.

Con kênh này tương đối sâu và là kênh thủy lợi quan trọng trong phục vụ tưới tiêu của bà con nông dân huyện Kiến Thụy. Người dân cũng lo lắng những con cá sấu được cho là bị sổng chuồng sẽ từ kênh Hòa Bình bơi ra sông Đa Độ qua cầu Hòa Bình.

Từ khi lời đồn xuất hiện, nhiều người tin rằng loài bò sát này xuất hiện trên kênh Hòa Bình là có thật. Nếu vậy, nó không chỉ gây nguy hiểm cho nông dân mà cả những người đánh bắt cá trên kênh Hòa Bình và sông Đa Độ.

Để làm rõ những nghi vấn và lo lắng của người dân về vấn đề này, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Bùi Đức Thảo, Chủ tịch UBND huyện Kiến Thụy.

Ông Thảo cho biết, những ngày gần đây, UBND huyện Kiến Thụy có tiếp nhận được thông tin từ dư luận cho rằng có cá sấu sổng chuồng trên kênh Hòa Bình. Tuy nhiên, qua tham vấn chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản Hải Phòng thì chưa có chứng cứ để chứng minh sự việc này.

Tuy nhiên, trước khi có kết luận chính xác từ các cơ quan có chức năng, để đảm bảo an toàn cho người đân, UBND huyện Kiến Thụy đã chỉ đạo UBND xã Đông Phương cắm biển báo để người dân tránh bơi lội, tắm giặt, đánh bắt cá trên kênh Hòa Bình vào thời gian này.

Đoàn Tân - Huy Việt

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến