Dòng sự kiện:
Hải Phòng: Cú đánh lái của tài xế cứu hai học sinh thoát khỏi tay tử thần
30/03/2018 15:18:07
Chấp nhận bị lật xe, thương tích, tài xế vẫn đánh lái thần tốc tránh 2 nữ sinh bất ngờ ngã ra làn đường ô tô sau khi xảy ra va chạm giao thông.

Ngày 30/3, ông Tô Đình Mạnh, Đội trưởng đội Cảnh sát giao thông và trật tự, Công an huyện Thuỷ Nguyên (TP Hải Phòng) cho hay: “Công an huyện ghi nhận cách xử lý của tài xế xe tải trong tình huống bất khả kháng. Nếu không có cú đánh lái xuất thần đấy của tài xế Thanh thì có thể sẽ dẫn đến tai nạn rất thương tâm. Cách xử lý của anh Thanh trong khoảng cách quá gần với hai nữ sinh như vậy là rất tốt. Hành động này rất đáng ghi nhận”.

Cú đánh lái thần kỳ cứu 2 học sinh bất ngờ lăn ra đường của tài xế xe tải.

Thông tin từ phía cơ quan chức năng, vào khoảng 13h ngày 29/3, trên đường 359C, thuộc xã Hòa Bình, huyện Thủy Nguyên,TP Hải Phòng (Hải Phòng) đã xảy ra vụ tai nạn liên hoàn khiến xe tải bị lật và hai xe con hư hỏng. Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, người dân sống tại khu vực đó đã trích xuất hình ảnh camera an ninh cho thấy tài xế xe tải đã gặp phải tình huống bất khả kháng để gửi tới cơ quan điều tra.  

Theo hình ảnh trên camera của một hộ dân trong khu vực, xe tải BKS: 15C - 010.14 do anh Nguyễn Duy Thanh (SN 1986, trú tại Thuỷ Nguyên) đang chở đá theo hướng QL 10 về TT Núi Đèo. Vào thời điểm trên tại khu vực trước cửa nhà nghỉ Đức Việt (đường 359C), hai nữ sinh đi trên xe máy đã va chạm giao thông ngã ra làn đường ô tô, ngay trước đầu xe tải.

Tài xế Nguyễn Duy Thanh bị thương nhẹ, xe bị lật nhào, nhưng hành động của anh được nhiều người tán thành.

Tài xế Thanh đã bất ngờ đánh lái tránh việc cuốn hai nữ sinh này vào gầm. Cú đánh lái mạnh của anh Thanh đã làm chiếc xe mất phương hướng va chạm liên tục với hai ô tô đang đỗ bên đường.

Hậu quả chiếc xe tải bị lật, đá đổ tràn ra đường, anh Thanh bị thương. Hai chiếc ô tô con hư hỏng nhẹ. Hai nữ sinh đã được người dân đưa vào vệ đường trong tình trạng trầy xước nhẹ.

Phía cơ quan CSĐT Công an huyện Thuỷ Nguyên (TP Hải Phòng) cho biết, đơn vị đang điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn liên hoàn khiến 2 xe con bị hỏng và một xe tải lật ngửa ra đường khiến lái xe bị thương.

Nhận định ban đầu cho thấy tài xế xe tải đã phải đánh lái bất ngờ để tránh thương tích cho hai học sinh trước nên đã dẫn đến vụ va chạm liên hoàn.

Đoàn Tân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến