Dòng sự kiện:
Hải Phòng cung cấp miễn phí nhu yếu phẩm cho người dân vùng phong tỏa
22/02/2021 17:10:34
Tại buổi họp Ban Thường vụ Thành ủy họp bàn về công tác phòng chống dịch COVID-19, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Văn Thành chỉ đạo cung cấp miễn phí nhu yếu phẩm thiết yếu tới người dân trong vùng bị phong tỏa.

Đây là một trong những nội dung chỉ đạo mới nhất của Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Văn Thành trong buổi họp Ban Thường vụ Thành ủy họp bàn về công tác phòng chống dịch COVID-19 sáng 22/2, sau khi TP này ghi nhận trường hợp dương tính SARS-CoV-2.

Ông Thành nói: "Thành phố sẽ cung cấp nhu yếu phẩm thiết yếu miễn phí tới người dân trong vùng phải phong tỏa theo Nghị quyết của HĐND TP đã ban hành. Bộ Chỉ huy quân sự TP khẩn trương chuẩn bị phương án mở rộng năng lực cách ly y tế tập trung; đóng cửa các cửa hàng không phải phục vụ nhu yếu phẩm thiết yếu trên toàn TP".

Phong tỏa khu vực nữ điều dưỡng Bệnh viện GTVT Hải Phòng sinh sống.

Tại buổi họp, Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành ghi nhận và đánh giá cao sự vào cuộc khẩn trương, hiệu quả của lực lượng tuyến đầu sau khi nhận được thông tin về ca bệnh, kịp thời rà soát, khoanh vùng các trường hợp liên quan.

Người đứng đầu Thành ủy Hải Phòng chỉ đạo, trước mắt phong tỏa kịp thời các địa điểm liên quan đến hành trình của ca bệnh đã đi, đến; yêu cầu khai báo trung thực đối với ca bệnh và những người liên quan, trên cơ sở đó tập trung cao xác định F1, F2.

Ông Thành giao Sở Y tế, Công an TP phối hợp các đơn vị liên quan để kiểm tra, truy vết; tăng cường kiểm soát địa bàn để kịp thời phát hiện các di, biến động của người dân.

Đặc biệt, TP cho hoạt động trở lại các tổ kiểm soát phòng, chống dịch bệnh tại các thôn, tổ dân phố, rà soát lại sức khỏe các thành viên để kịp thời điều chỉnh và phải tăng cường trách nhiệm của các thành viên; thực hiện tốt công tác tuyên truyền để nhân dân chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch của thành phố, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhất là người từ vùng dịch về mà không khai báo.

Bí thư Thành ủy Hải Phòng chỉ đạo UBND TP thường xuyên thực hiện việc giao ban hàng ngày để nắm được diễn biến tình hình dịch bệnh; thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội đối với các vùng liên quan đến ca dương tính; phong tỏa khu vực thuộc thôn Lôi Động, xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên.

Người đứng đầu Thành ủy Hải Phòng cũng khẳng định chủ trương xét nghiệm sàng lọc mở rộng cho các đối tượng trong cộng đồng là hiệu quả, đề nghị trong thời gian tới ngành y tế bố trí lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ hệ thống chính trị, cán bộ công chức, các cơ quan báo chí, thành viên tổ kiểm soát dịch bệnh; các trường hợp có nguy cơ cao, để kịp thời phát hiện sớm các ca bệnh nếu có.

Sa Hà

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến