Dòng sự kiện:
Hải Phòng đồng ý nâng tần suất xét nghiệm COVID-19 để phát hiện ca nhiễm
09/03/2021 16:15:55
Trước đề xuất của Sở Y tế về việc nâng tầng suất xét nghiệm SARS-CoV-2, đáp ứng tình hình nhiễm chủng virus biến thể mới, UBND TP Hải Phòng đã có văn bản đồng ý.

Mới đây, Sở Y tế Hải Phòng có văn bản báo cáo UBND TP về việc cần thiết phải nâng tần suất xét nghiệm nhằm phát hiện sớm các trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 đáp ứng trước tình hình lây nhiễm chủng biến thể mới của virus tại Việt Nam.

Sở Y tế Hải Phòng cũng đề xuất nâng công suất xét nghiệm của TP được nâng từ 270 mẫu/ngày lên đến 7.000 mẫu/ngày. Nhằm phát hiện sớm nhất các ca mắc ngay từ khi chưa có biểu hiện triệu chứng, chỉ định xét nghiệm cho các trường hợp có nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh.

Hải Phòng nâng tầng suất xét nghiệm SARS-CoV-2, đáp ứng tình hình nhiễm chủng virus biến thể mới.

Sở Y tế còn đề xuất đối với các trường hợp F0: thực hiện lấy mẫu xét nghiệm 3 ngày/lần cho đến khi đủ tiêu chuẩn ra viện.

Với trường hợp F1 tiếp xúc gần với ca F0 trong vòng 3 ngày trước khi bệnh nhân F0 được lấy mẫu xét nghiệm dương tính (cùng gia đình, cùng bộ phận làm việc, cùng ăn uống, đi chơi…): thực hiện lấy mẫu xét nghiệm 3 ngày/1 lần cho đến khi hết thời gian cách ly.

Các trường hợp F1 tiếp xúc với 3 ca F0 (từ 4-14 ngày trước khi bệnh nhân F0 được lấy mẫu xét nghiệm dương tính): lấy mẫu xét nghiệm 5 ngày/1 lần và ngày kết thúc thời gian cách ly (tương đương với 3-4 lần xét nghiệm trong thời gian cách ly 14 ngày).

Đối với các trường hợp trong vùng phong tỏa, cách ly y tế: lấy mẫu vào các ngày 1, 4, 13 tính từ ngày có quyết định phong tỏa (tương đương với 3 lần xét nghiệm trong thời gian phong tỏa, cách ly 14 ngày)

Đồng thời, tiếp tục mở rộng diện xét nghiệm cho các trường hợp khác căn cứ vào diễn biến của dịch để khoanh vùng, khóa chặt các ổ dịch, dập dịch hiệu quả, nếu phát hiện.

Sau khi nhận được báo cáo của Sở y tế, UBND TP Hải Phòng đã có văn bản trả lời, đồng ý với đề xuất trên. 

Sa Hà

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến