Dòng sự kiện:
Hải Phòng: Hơn 90 tỷ đồng chung tay hỗ trợ khúc ruột miền Trung
23/10/2020 17:21:13
Các cơ quan, đơn vị, cộng đồng doanh nghiệp đóng góp hơn 90 tỷ đồng chung tay giúp đỡ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai.

Ngày 23/10, TP Hải Phòng tổ chức cuộc gặp mặt, phát động cộng đồng doanh nghiệp thành phố chung tay giúp đỡ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định cuộc sống. 

Tại lễ phát động, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hải Phòng Lê Văn Thành kêu gọi sự ủng hộ, những hành cộng cụ thể từ cộng đồng các doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức và mọi tầng lớp nhân dân tiếp tục có những đóng góp để giúp đỡ đồng bào các tỉnh miền Trung.

Ông Lê Văn Thành - Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hải Phòng phát động tại cuộc gặp mặt

Sau lời kêu gọi của Bí thư Thành ủy Hải Phòng các cơ quan, đơn vị, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn TP Hải Phòng đã ủng hộ được hơn 90 tỷ đồng cùng hơn 200 tấn gạo. Trong đó, một số doanh nhân, doanh nghiệp ủng hộ số tiền lớn như: ông Văn Trần Hoàn và một doanh nghiệp ủng hộ 11 tỷ đồng và 200 tấn gạo, Tập đoàn LG ủng hộ 7 tỷ đồng, nhiều doanh nghiệp ủng hộ 3 tỷ đồng như: Tập đoàn Vingroup, Tập đoàn Sun Group, Công ty CP Đầu ty Xây dựng Hải Đăng…

Ông Văn Trần Hoàn và 1 doanh nghiệp ủng hộ 11 tỷ đồng và 200 tấn gạo tại lễ phát động

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng cho biết, với số tiền quyên góp được, thành phố đã thống nhất hỗ trợ cho các địa phương bạn là 120 tỷ đồng, trong đó các tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thừa Thiên - Huế, mỗi địa phương 20 tỷ đồng. Phần còn thiếu thành phố sẽ tiếp tục kêu gọi các doanh nghiệp và nhân dân hỗ trợ; nếu còn thiếu, ngân sách thành phố sẽ hỗ trợ cho đủ.

Với tinh thần khẩn trương, để kịp thời động viên và góp sức cho đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đề nghị các cơ quan của thành phố liên hệ với các địa phương trên và hoàn thiện các thủ tục, để chuyển ngay khoản kinh phí và các vật chất nêu trên cho các địa phương bạn. Lãnh đạo thành phố sẽ bàn với lãnh đạo các địa phương bạn để kinh phí hỗ trợ đến trực tiếp người dân bị thiệt hại.


Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tham gia ủng hộ đồng bào miền Trung

Trước đó, ngay sau thành công Đại hội Đảng bộ TP Hải Phòng lần thứ XVI, thành phố đã quyết định trích 10 tỷ đồng từ nguồn chi tiết kiệm ngân sách thành phố ủng hộ các tỉnh miền Trung. Các sở, ngành, địa phương của TP Hải Phòng cũng đã phát động và đóng góp ủng hộ, hỗ trợ đồng bào miền Trung.

Vũ Đạt

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến