Dòng sự kiện:
Hải Phòng khen thưởng 120 học sinh, sinh viên xuất sắc năm 2019
02/09/2019 10:44:40
TP Hải Phòng vừa tổ chức biểu dương, tôn vinh học sinh, sinh viên có thành tích đặc biệt xuất sắc năm học 2018-2019.

Tối 1/9, tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Danh nhân Văn hóa Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm, xã Lý Học, huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng, UBND TP Hải Phòng đã tổ chức Lễ biểu dương học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu thành phố Hải Phòng năm 2019 với chủ đề: “Trí sáng tâm trong - Vươn ra biển lớn”. Đây là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 74 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Khắc Nam phát biểu 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Khắc Nam cho biết, Hải Phòng từ lâu đời đã là vùng đất có truyền thống hiếu học và học giỏi. Truyền thống đó đã được các thế hệ người dân Hải Phòng gìn giữ và phát huy trong suốt chiều dài lịch sử. Trong những năm qua, thành phố đã có nhiều chính sách để phát triển giáo dục và đào tạo, trong đó có chính sách khuyến học, khuyến tài; đầu tư cơ sở vật chất; củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên các cấp; các chế độ khen thưởng cho học sinh giỏi, giáo viên giỏi…

Năm học 2018-2019, ngành Giáo dục và Đào tạo TP Hải Phòng giữ vững vị trí tốp đầu các tỉnh, thành về công tác phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia với 72/111 học sinh tham gia đoạt giải, xếp thứ 6 toàn quốc; 12 dự án đoạt giải trong cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc gia 2019; có 1 dự án dự thi Khoa học kỹ thuật Quốc tế - Intel ISEF 2019 tại Mỹ. Đặc biệt, với kết quả có 1 học sinh đoạt Huy chương Vàng Toán học quốc tế 2019, Hải Phòng đang là địa phương duy nhất trên cả nước 23 năm có học sinh đoạt giải quốc tế.

Lãnh đạo Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và TP Hải Phòng trao phần thưởng cho em Nguyễn Thuận Hưng - Huy chương Vàng Olympic Toán học Quốc tế 

“Việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao là một trong những yêu cầu bức thiết, trở thành một trong những nhiệm vụ chiến lược trong quá trình xây dựng và phát triển thành phố. Ngành giáo dục và đào tạo cần đẩy mạnh việc đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, tiếp tục quan tâm, chăm lo công tác phát hiện và bồi dưỡng nhân tài; các ngành, các cấp, các tổ chức, doanh nghiệp cùng với thành phố có sự đãi ngộ, thu hút và sử dụng những người tài, tạo môi trường tốt để người tài có điều kiện tốt nhất, cống hiến nhiều nhất cho thành phố và đất nước”, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng nhấn mạnh.

Lãnh đạo TP Hải Phòng trao phần thưởng cho 120 học sinh, sinh viên xuất sắc, tiêu biểu

Tại buổi lễ, 120 học sinh, sinh viên xuất sắc, tiêu biểu được biểu dương, nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Hải Phòng và phần thưởng 10 triệu đồng mỗi em. Trong đó có 1 học sinh đoạt giải quốc tế, 63 học sinh đoạt giải quốc gia, 32 học sinh đạt điểm xuất sắc từ 27 điểm trở lên trong kỳ thi THPT quốc gia tính theo tổ hợp môn để xét tuyển đại học và đỗ vào trường đại học đúng tổ hợp môn được xét, 24 sinh viên tốt nghiệp thủ khoa loại giỏi trở lên các trường đại học trên địa bàn thành phố và sinh viên là người Hải Phòng tốt nghiệp thủ khoa loại giỏi trở lên các trường đại học, học viện trong cả nước.

Em Nguyễn Thuận Hưng - Huy chương Vàng Olympic Toán học Quốc tế, đại diện cho 120 học sinh, sinh viên phát biểu tại buổi lễ

Trước đó, chiều 1/9, các học sinh, sinh viên xuất sắc, tiêu biểu tham gia chương trình dâng hương và báo công tại các di tích lịch sử: Tượng đài Nữ tướng Lê Chân (quận Hồng Bàng), Nhà tưởng niệm lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh (huyện An Dương), Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh (quận Kiến An), Đền thờ và Tượng đài Danh nhân văn hóa Trạng trình Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Vĩnh Bảo).

Vũ Đạt

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến