Dòng sự kiện:
Hải Phòng: Khu nhà xưởng rộng 5.000m2 đổ sập, nhiều công nhân chạy thoát thân
14/04/2018 12:02:57
Nhiều công nhân chạy toán loạn khi phát hiện tiếng động lớn với các cột thép và thanh xà ngang của khu xưởng 5.000 m2 đổ sập trong KCN Tràng Duệ.

Ngày 14/4, lãnh đạo huyện An Dương, TP Hải Phòng cho biết một nhà xưởng rộng khoảng 5.000m2 đang trong quá trình hoàn thiện vừa bị đổ sập hoàn toàn, vụ việc may mắn không gây thiệt hại về người.

Khu nhà xưởng 5.000m2 đổ sập trong khu công nghiệp Tràng Duệ (Hải Phòng).

Theo lãnh đạo huyện An Dương, sự việc xảy ra vào chiều ngày 13/4 tại một khu nhà xưởng của Công ty TNHH Tae Sung Hải Phòng Vina nằm trong Khu công nghiệp Tràng Duệ, thuộc huyện An Dương, TP Hải Phòng.

Khu nhà xưởng này được xây dựng với kết cấu chủ yếu là khung thép. Thời điểm trước khi bị sập, khu xưởng đã được dựng cơ bản hoàn thiện các cột và thanh xà ngang để chuẩn bị làm phần mái.

Theo công nhân làm việc gần hiện trường vụ việc cho biết, vào thời điểm kể trên, khi họ chuẩn bị bước vào ca làm việc buổi chiều thì bất ngờ nghe thấy tiếng động lớn, các cột thép và thanh xà ngang của khu xưởng đổ uỳnh xuống đất. Họ phải bỏ chạy toán loạn.

Nhiều công nhân cạnh khu vực chạy toán loạn thoát thân.

Tại hiện trường, cả khu nhà xưởng rộng khoảng 5.000m2 trở thành đống ngổn ngang, tan hoang như vừa hứng chịu trận bão lớn quét qua. May mắn thời điểm vụ việc xảy ra là lúc phần lớn các công nhân thi công công trình vẫn đang nghỉ ngơi, chỉ vừa chuẩn bị bước vào ca làm việc buổi chiều nên không gây thiệt hại về người.

Thông tin từ phía đơn vị phụ trách thi công công trình cho rằng, nguyên nhân vụ sập này là do nhân viên lái cẩu đã thao tác không đúng theo yêu cầu dẫn tới việc trong quá trình nâng đỡ khung thép bị đổ sập.

Sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan chức năng cũng đã đến hiện trường lập biên bản đồng thời tìm hiểu, xác định nguyên nhân sự cố.

 Đoàn Tân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến