Với mục tiêu nâng cao tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính được xử lý trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng đã tổ chức Hội nghị tập huấn, hướng dẫn nộp hồ sơ và tra cứu tình trạng giải quyết thủ tục hành chính thông qua ứng dụng Zalo cho cán bộ chuyên trách của các Sở, ban, ngành, quận, huyện trên địa bàn TP Hải Phòng.
Hội nghị cũng nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính, tạo thêm kênh tương tác giữa tổ chức, cá nhân với chính quyền các cấp, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tổ chức, cá nhân trong việc nộp hồ sơ trực tuyến; tra cứu thông tin về thủ tục hành chính, tình trạng xử lý hồ sơ.
Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng Vũ Đại Thắng phát biểu
Phát biểu tại hội nghị, ông Vũ Đại Thắng - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng cho biết, qua ứng dụng Zalo người dân và doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ trực tuyến một cách đơn giản, thuận tiện trên thiết bị di động tại địa chỉ “Chính quyền điện tử TP Hải Phòng”, góp phần nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ công trực tuyến, giảm thời gian, chi phí đi lại, tạo sự thuận lợi, dễ dàng trong thực hiện thủ tục hành chính.
Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng chia sẻ, ngay sau khi người dân hoàn tất việc nộp hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính hoặc qua ứng dụng Zalo tại địa chỉ “Chính quyền điện tử TP Hải Phòng”, ứng dụng Zalo sẽ chủ động gửi xác nhận qua tin nhắn Zalo, kèm theo mã số tiếp nhận hồ sơ để thuận tiện hơn cho người dân trong việc tra cứu tình trạng xử lý hồ sơ, đồng thời ứng dụng Zalo còn chủ động gửi tin nhắn Zalo thông báo tình trạng hồ sơ từ khâu vừa tiếp nhận đến khi hồ sơ đã xử lý xong. Ngoài ra, người dân và doanh nghiệp chỉ cần mở Zalo và quét mã QR trên giấy biên nhận để dễ dàng cập nhật trạng thái xử lý hồ sơ ở mọi lúc mọi nơi.
Giao diện hướng dẫn nộp hồ sơ thực hiện thủ tục hành chính trên ứng dụng Zalo
Đây được xem là một bước đột phá trong công tác cải cách hành chính ở Hải Phòng, nhằm công khai minh bạch thủ tục hành chính, rút gọn các bước làm thủ tục hồ sơ, tiết kiệm thời gian cho người dân, khuyến khích sử dụng dịch vụ công trực tuyến ngày một nhiều hơn; đồng thời là một kênh giao tiếp tương tác với người dân hiệu quả.
Vũ Đạt
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy