Dòng sự kiện:
Hải Phòng phun khử trùng toàn thành phố, tạm dừng hoạt động vận tải hành khách
29/03/2020 07:06:20
TP Hải Phòng vừa tiến hành phi khử trùng toàn thành phố, đồng thời tạm dừng hoạt động vận tải hành khách để phòng chống dịch Covid-19.

Ngày 28/3, Sở Y tế Hải Phòng phối hợp cùng lực lượng chức năng tiến hành phun hóa chất khử trùng trên một số tuyến đường, khu vực nhằm phòng chống dịch Covid-19.

Việc khử trùng sẽ được thực hiện trên diện rộng ở các khu vực công cộng, nơi tập trung đông người, bến tàu, bến xe, sân bay, bến cảng, các tuyến đường chính trên địa bàn thành phố nhằm nhanh chóng loại trừ các yếu tố nguy cơ gây dịch Covid-19.

Thời gian phun trong 15 ngày từ ngày 27/3/2020, với tần suất 2-3 lần/tuần. Hóa chất sử dụng là cloramin B 25% hoặc Clorine 70% clo hoạt tính.

 

Xe phun hóa chất của quân đội phun khử trùng tại đường phố Hải Phòng

Để hạn chế thấp nhất nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 từ các tỉnh, thành phố đã có người dương tính, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 vừa có văn bản 2278/UBND-GT, gửi Sở GTVT và các đơn vị liên quan dừng ngay hoạt động các tuyến vận tải khách cố định đối với các tuyến từ 24 tỉnh, thành phố đã có ca dương tính đi và đến TP Hải Phòng đến hết ngày 15/4/2020.

Gồm các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Vĩnh Phúc, Bình Thuận, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Đồng Tháp, Quảng Nam, Trà Vinh, Bắc Giang, Thừa Thiên Huế, Lào Cai, Ninh Thuận, Tây Ninh, Cần Thơ, Bạc Liêu, Thanh Hóa, Bắc Ninh, Bến Tre, Hải Dương, Lai Châu, Hà Tĩnh, Khánh Hòa và Ninh Bình). Đồng thời, cắt giảm 70% số chuyến từ các tỉnh, thành phố còn lại về Hải Phòng và ngược lại.

Các cơ sở đào tạo lái xe dừng ngay việc tổ chức đào tạo và sát hạch đến hết ngày 15/4/2020.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBNDTP Hải Phòng - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 cũng vừa có văn bản đề nghị Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo dừng ngay các chuyến bay từ TP Hồ Chí Minh đi Hải Phòng và ngược lại đến hết ngày 15/4/2020. Hạn chế các chuyến bay từ các địa phương khác đến Hải Phòng và ngược lại.

Lực lượng chức năng kiểm tra chặt chẽ các phương tiện vận tải ra, vào Hải Phòng

Ngoài ra, Sở GTVT Hải Phòng cũng có văn bản số 754/SGTVT-QLVT về việc hạn chế vận chuyển người và phương tiện qua phà, đò. Theo đó, Sở GTVT yêu cầu các đơn vị khai thác phà, đò: Máy Chai, Bến Lâm, Gót, Dương Áo, Cống C1, Lại Xuân, phà Quang Thanh, Phà Dinh, Phà Rừng: bố trí tần suất chuyến phà, đò hoạt động hợp lý, vận chuyển hành khách bảo đảm chở dưới 50% sức chứa, bảo đảm cho hành khách trên phà cách nhau tối thiểu 2 mét và phải đeo khẩu trang theo quy định. Từ chối vận chuyển khi hành khách không đeo khẩu trang, không giữ đúng khoảng cách an toàn tối thiểu theo quy định.

Cùng ngày, Ban Quản lý Khu khinh tế Hải Phòng cũng ra văn bản số 1091/BQL-LĐ về việc thực hiện đợt cao điểm phòng chống Covid-19. Theo đó, khuyến khích các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, khu kinh tế hạn chế đến mức thấp nhất việc di chuyển của người lao động (người lao động Việt Nam và người lao động nước ngoài) từ Hải Phòng đi, về các địa phương khác hàng ngày để ngăn chặn việc lây lan dịch Covid-19 từ các địa phương có dịch.

Yêu cầu người lao động Việt Nam (cán bộ quản lý, chuyên gia, cán bộ kỹ thuật, kỹ sư…) đang làm việc tại các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, khu kinh tế nhưng sinh sống tại các tỉnh, thành phố có dịch kể từ ngày 29/3/2020 đến hết ngày 15/4/2020 phải lưu trú tại TP Hải Phòng để ngăn chặn dịch bệnh lây lan từ các địa phương đã có dịch.

Vũ Đạt

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến