Dòng sự kiện:
Hải Phòng thay đổi khu dân cư cần cách ly để phòng chống dịch Covid 19
08/03/2020 13:01:48
UBND TP Hải Phòng vừa quyết định thay đổi khu vực dân cư cần phong tỏa cách ly sau khi lái xe của gia đình và bố của nữ bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19 có kết quả âm tính.

Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng quyết định không tổ chức phong tỏa cách ly y tế đối với thôn Phù Lưu  thuộc xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng), là nơi ông N.K.T (bố của bệnh nhân Nguyễn Hồng Nhung) sinh sống. Lý do là ông N.K.T. và lái xe có kết quả xét nghiệm âm tính.

Cùng với đó, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng chỉ đạo giữ nguyên việc tổ chức phong tỏa cách ly y tế đối với Tổ dân phố Tân Lập, phường Tân Thành, quận Dương Kinh. Bổ sung tổ chức phong tỏa cách ly y tế đối với thôn Trại, xã Thủy Đường, huyện Thủy Nguyên và Tổ dân phố Trần Văn Lan, phường Cát Bi, quận Hải An.

Tiếp đó, yêu cầu UBND huyện Thủy Nguyên, UBND quận Dương Kinh, UBND quận Hải An phối hợp với Công an thành phố và Ngành Y tế tổ chức thực hiện ngay việc phong tỏa cách ly y tế theo quy định.

Hải Phòng bổ sung tổ chức phong tỏa cách ly y tế đối với thôn Trại, xã THủy Đường, huyện Thủy Nguyên và Tổ dân phố Trần Văn Lan, phường Cát Bi, quận Hải An

Đồng thời, chỉ đạo tiếp tục thực hiện cách ly y tế theo quy định đối với các trường hợp phải cách ly theo chỉ đạo của UBND thành phố gồm ông N.K.T (bố của bệnh nhân Nhung), ông V.H.S (lái xe của ông N.K.T), bà Đ.T.K.A và ông D.A (đi cùng chuyến bay với bệnh nhân Nhung) và tất cả những người có tiếp xúc gần với ông N.K.T từ ngày 2/3/2020 đến nay và gia đình những người có tiếp xúc gần với ông N.K.T.

Ngoài ra, tất cả người trên chuyến bay VN0054 với bệnh nhân N.H.N nhập cảnh vào Cảng hàng không quốc tế Nội Bài ngày 02/3/2020 đang lưu trú tại Hải Phòng (Bao gồm cả các du khách người nước ngoài trên du thuyền Peony 02 HP4869 tại Cát Bà) và tất cả các nhân viên phục vụ trên du thuyền Peony 02 HP4869 cũng phải cách ly y tế.

Bên cạnh đó, mở rộng đối tượng cách ly tập trung đối với các trường hợp đã tiếp xúc với những người cùng đi trên chuyến bay VN0054 với bệnh nhân Nhung nhập cảnh vào Cảng hàng không quốc tế Nội Bài vào ngày 02/3/2020. Giao Ngành Công an, UBND các quận, huyện rà soát, truy tìm những người thuộc trường hợp trên, phối hợp với Ngành Y tế thực hiện ngay việc cách ly y tế theo quy định.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu các Sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan trên địa bàn thành phố tạm dừng các hoạt động hội họp lớn; các hoạt động nghỉ qua đêm trên tàu tại đảo Cát Bà. Đồng thời không cho phép cán bộ đi nước ngoài trừ trường hợp đặc biệt đi công tác tại các nước không có dịch cho đến khi có chỉ đạo của UBND thành phố.

Liên quan đến việc nhiều người nghi nhiễm virut Covid 19, người dân đi mua nhu yếu phẩm về phòng dịch, ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng thông tin người dân không nên quá lo lắng.

“Trong trường hợp xảy ra dịch, thành phố cam kết đảm bảo các biện pháp để cung cấp đầy đủ thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân trong khu vực cách ly”, ông Thành nói.

 Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến