Dòng sự kiện:
Hải Phòng: Thực hư thông tin cô giáo dùng dây chun bắn vào trẻ mầm non
01/07/2020 19:18:22
UBND huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) vừa có văn bản khẳng định không có việc giáo viên cơ sở tư thục Hoa Trạng Nguyên dùng nịt bắn học sinh.

Ngày 1/7, Theo báo cáo của UBND huyện Tiên Lãng (Hải Phòng), ngày 30/6, UBND huyện Tiên Lãng nhận được thông tin phản ánh về việc của nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục Hoa Trạng Nguyên (Khu 3, thị trấn Tiên Lãng) bắn nịt vào học sinh, gây phản ứng trong cha mẹ học sinh nhà trường.

UBND huyện Tiên Lãng đã có văn bản chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, UBND thị trấn Tiên Lãng làm việc với chủ cơ sở, giáo viên và gia đình học sinh liên quan để kiểm tra, xác minh, làm rõ nội dung phản ánh.

Hình ảnh cắt từ clip được cho là cô giáo dùng dây chun bắn trẻ mầm non

Sau khi làm việc với các bên, Phòng giáo dục và Đào tạo, UBND thị trấn Tiên Lãng đã có báo cáo khẳng định không có sự việc giáo viên nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục Hoa Trạng Nguyên dùng nịt bắn học sinh như nội dung phản ánh nhưng có việc giáo viên giảng dạy thiếu quan sát để trẻ tranh giành đồ chơi, trêu chọc nhau trong giờ học.

Trước sự việc nói trên, UBND huyện Tiên Lãng yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tăng cường kiểm tra, nhắc nhở các trường mầm non công lập, các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập về việc thực hiện nghiêm túc các quy định của ngành giáo dục và đào tạo trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ; tăng cường công tác quản lý, hỗ trợ tư vấn chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ quản lý, giáo viên, nhân viên trong các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập được cấp phép trên địa bàn.

Đồng thời, yêu cầu UBND các xã, thị trấn thành lập đoàn kiểm tra hoạt động tất cả các cơ sở giao dục mầm non ngoài công lập trên địa bàn quản lý. Kiên quyết xử lý dứt điểm, yêu cầu dừng ngay hoạt động đối với các cơ sở hoạt động trái quy định của pháp luật.

Cơ sở mầm non tư thục Hoa Trạng Nguyên 

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện clip được cho là trích từ camera giám sát tại trường mầm non Hoa Trạng Nguyên, cùng thông tin phản ánh việc một cô giáo dùng dây nịt (dây chun vòng) bắn vào một bé trai trong giờ chơi.

Tuy nhiên, clip được đăng tải kèm bài viết khá mờ, không thể hiện rõ hành động dùng dây chun bắn vào học sinh mà chỉ cho thấy khi cô giáo đứng sát vào lưng bé trai thì bé òa khóc.

Ngay sau khi đăng tải, thông tin trên nhanh chóng thu hút hàng trăm lượt bình luận, chia sẻ của cộng đồng mạng. Nhiều ý kiến bày tỏ bức xúc và đề nghị cơ quan chức năng làm rõ hành vi của cô giáo trong clip là thật hay giả.

Được biết, cơ sở Mầm non Hoa Trạng Nguyên được thành lập từ năm 2016, có 20 cán bộ, giáo viên và hơn 100 học sinh, chia làm 4 lớp.

Vũ Đạt

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến