Dòng sự kiện:
Hải Phòng tiêm mũi vắc xin phòng chống COVID-19 đầu tiên
11/03/2021 13:35:37
Sáng nay (11/3), tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 TP Hải Phòng tổ chức tiêm mũi vắc xin phòng COVID-19 đầu tiên.

Chị Bùi Thị Thanh Nhung, nhân viên y tế Khu cách ly, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2, người đã tham gia công tác cách ly phòng chống dịch trên địa bàn TP ngay từ những ngày đầu xuất hiện dịch bệnh, từng tham gia đoàn bác sĩ, điều dưỡng chi viện cho TP Đà Nẵng là người tiêm phòng vắc xin COVID-19 đầu tiên của TP.

Sáng nay (ngày 11/3), tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 TP Hải Phòng tổ chức tiêm mũi vắc xin phòng COVID-19 đầu tiên. 

Sau khi được tiêm, chị Nhung xúc động cho biết: "Tôi rất vinh dự được là nhân viên y tế đầu tiên của Hải Phòng được tiêm phòng vắc xin COVID-19. Chúng tôi nguyện đem hết sức mình để tiếp tục cống hiến cho công tác phòng chống dịch của TP, mong TP cũng như cả nước sớm đẩy lùi dịch bệnh".

Ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 chia sẻ, TP Hải Phòng được cấp 3.000 liều vắc xin trong đợt này. Qua theo dõi, trong 3 ngày qua, đã có 4 tỉnh thành phố tổ chức tiêm chủng như Hà Nội, TP HCM, Hải Dương, Gia Lai, đã có 522 người được tiêm phòng, rất ít các trường hợp có phản ứng phụ, cơ bản tất cả sức khỏe đều ổn định tốt và đi làm bình thường.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho người được tiêm vắc xin phòng COVID-19, thành phố cần chuẩn bị thật nghiêm túc, chu đáo, khoa học, bài bản; tất cả quy trình từ tiếp nhận, bảo quản, vận chuyển đến khi tiêm chủng vắc xin COVID-19 cần được giám sát chặt chẽ; tuyệt đối không để xảy ra bất kỳ sai sót nào khi tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Lãnh đạo TP Hải Phòng phát động chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Ông Nam cũng thay mặt lãnh đạo TP và Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 đề nghị ngành y tế cần chuẩn bị tốt nhất cho công tác tiêm phòng vắc xin; trong quá trình triển khai, ngoài đảm bảo an toàn tiêm chủng, các điểm tiêm phòng cũng phải tuân thủ nghiêm các quy chuẩn kỹ thuật phòng lây nhiễm SARS-CoV-2. Thường xuyên giám sát hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật và rút kinh nghiệm để triển khai tiêm chủng an toàn, đạt tỷ lệ cao.

Vị này cũng lưu ý danh sách người được tiêm đợt đầu cần lựa chọn đúng chỉ đạo, về đối tượng ưu tiên, phải là lực lượng tuyến đầu tham gia chống dịch như nhân viên y tế đang trực tiếp điều trị, tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19, lực lượng truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, người phục vụ trong khu cách ly…

Cũng trong sáng nay, ông Trần Anh Cường, Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng thông báo, TP Hải Phòng sử dụng hệ thống tiêm chủng mở rộng sẵn có. Trong đợt 1 tổ chức 15 điểm tiêm, trong đó 14 điểm tiêm tại 14 quận, huyện (trừ huyện đảo Bạch Long Vỹ) và 1 điểm tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp.

Trung tâm Y tế các quận, huyện là đầu mối tổ chức triển khai kế hoạch tiêm phòng COVID-19 tên địa bàn. Triển khai xong đợt 1, tổ chức rút kinh nghiệm để triển khai tiếp đợt 2 hiệu quả hơn. Đợt 1 bắt đầu từ ngày 11/3/2021. Các đợt tiếp theo tiến độ cung ứng vắc xin thực tế và hướng dẫn cụ thể của Bộ Y tế.


Đoàn Tân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến