Dòng sự kiện:
Hải Phòng tìm khẩn người đến Bệnh viện Phổi Hà Nội
26/07/2021 10:18:01
Liên quan đến trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Phổi Hà Nội, Sở Y tế Hải Phòng vừa có thông báo khẩn, yêu cầu người liên quan khai báo y tế.

Sở Y tế Hải Phòng vừa phát thông báo khẩn tìm người đang cư trú, lưu trú trên địa bàn Hải Phòng, trong khoảng thời gian từng đến khám, điều trị, chăm sóc, thăm người thân, giao dịch… tại Bệnh viện Phổi Hà Nội.

Hải Phòng thông báo tìm khẩn người đến BV Phổi Hà Nội. Ảnh: Minh Họa.

Cụ thể, liên quan đến các trường hợp mới phát hiện nhiễm SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Phổi Hà Nội, Sở Y tế Hải Phòng thông báo, những người đang cư trú, lưu trú trên địa bàn TP Hải Phòng, trong khoảng thời gian từ ngày 10/7 đến ngày 25/7 đến khám, điều trị, chăm sóc, thăm người thân, giao dịch… tại Bệnh viện Phổi Hà Nội khai báo y tế ngay tại Trạm Y tế nơi cư trú, lưu trú để được tư vấn, hướng dẫn theo dõi sức khỏe và xét nghiệm SARS-CoV-2.

Những trường hợp trên liên hệ số điện thoại đường dây nóng của Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố Hải Phòng 0225.3603.686 để được tư vấn hỗ trợ.

Trước đó, tối 25/7, lãnh đạo Bệnh viện Phổi Hà Nội cho biết, sau khi phát hiện 1 bệnh nhân từng điều trị 16 ngày tại bệnh viện trở về nhà có kết quả dương tính, bệnh viện đã lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ khoa Nội 3, kết quả phát hiện 14 trường hợp dương tính (gồm 10 bệnh nhân, 3 nhân viên y tế, 1 người nhà). Các mẫu bệnh phẩm sau đó được gửi đến CDC Hà Nội xét nghiệm khẳng định.

Đến 21h30, CDC Hà Nội trả lời đã có 9 mẫu khẳng định dương tính SARS-CoV-2, trong đó có 2 nhân viên y tế, 7 bệnh nhân. Các mẫu còn lại sẽ có kết quả trong đêm 25/7. Sau khi xét nghiệm sàng lọc phát hiện 14 ca dương tính tại Khoa Nội 3, Bệnh viện Phổi đã lập tức phong toả toàn bộ khoa này.

Qua rà soát ban đầu, TP Hải Phòng phát hiện có 2 trường hợp liên quan đến Bệnh viện Phổi Hà Nội, tuy nhiên, 2 người này đã thực hiện cách ly tại nhà 7 ngày theo quy định tại văn bản số 4844/UBND-VX ngày 20/7/2021 về việc bổ sung một số biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19.

Sa Hà

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến